Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle - Giám đốc điều hành trẻ nhất của Bosch Việt Nam, 38 tuổi - làm tân Chủ tịch.

Ông Dominik Meichle, sẽ kế nhiệm ông Gabor Fluit, người có nhiệm kỳ Chủ tịch được đánh dấu bằng sự gia tăng đáng kể số lượng thành viên EuroCham cũng như tăng cường vận động chính sách.

Khi đảm nhận vai trò mới tại EuroCham, ông Dominik Meichle cho biết đã sẵn sàng duy trì và phát huy di sản 25 năm của hiệp hội này.

“Những thách thức vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi rất hào hứng với những cơ hội mà năm nay mang lại”, tân Chủ tịch EuroCham nói.

CEO trẻ nhất của Bosch Việt Nam được bầu làm Chủ tịch EuroCham
Ông Dominik Meichle - Tân Chủ tịch EuroCham

Theo đó, ông Gabor Fluit rời đi để đảm nhận trách nhiệm mới với tư cách là Giám đốc điều hành Tập đoàn Dinh dưỡng Động vật De Heus.

Ông Fluit chia sẻ về nhiệm kỳ của mình: “Việc chuyển đổi từ thành viên hội đồng sang Phó Chủ tịch và cuối cùng là Chủ tịch tại EuroCham là một trải nghiệm vô cùng đáng giá. Khi tôi chuyển giao công việc, tôi chắc chắn rằng sự lãnh đạo của ông Meichle sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa nhóm châu Âu và Việt Nam”.

Hội đồng quản trị của EuroCham năm 2024 gồm 17 thành viên, quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp từ các lĩnh vực lớn trên khắp Việt Nam. Ngoài tân Chủ tịch, Hội đồng quản trị EuroCham bổ sung thêm các thành viên mới, bao gồm ông Ingo Brandenburg (Bayer Vietnam), bà Anita Holgersen (Equinor), và ông Thue Quist Thomasen (Decision Lab).

Theo kế hoạch, năm 2024 EuroCham sẽ tổ chức khoảng 90 cuộc họp với cơ quan chức năng của Việt Nam và gửi 200 lá thư dựa trên những thông tin chi tiết từ Sách Trắng hằng năm. EuroCham đang chủ động nâng cao nỗ lực vận động chính sách của mình trong năm 2024.

Ngoài việc vận động chính sách, EuroCham đang dành sự tập trung cho các nguyên tắc và tính bền vững của ESG.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam - EuroCham - là một trong những hiệp hội nước ngoài lớn nhất hoạt động tại Việt Nam, đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu. Hiệp hội được thành lập vào năm 1998 bao gồm hơn 1.400 công ty, mục đích của hiệp hội nhằm giúp phát triển Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư và đối tác thương mại hấp dẫn cho doanh nghiệp châu Âu.