Thị trường SUV hạng B tại Việt Nam đang ngày càng sôi động với sự góp mặt của gần 20 mẫu xe khác nhau, trong đó có nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải cái tên nào cũng nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng, điển hình là MG ZS – mẫu xe vừa gây chú ý khi được rao bán sau khi chỉ lăn bánh 2.000 km.

Chạy chưa đầy 2.000km, chủ xe MG ZS chấp nhận bán tháo lỗ nặng: Vì sao xe Trung Quốc khó giữ giá?
Chủ xe MG ZS rao bán sau 2.000km chấp nhận lỗ khoảng 180 triệu đồng so với mua mới. Ảnh: Tổng hợp

Cụ thể, một chiếc MG ZS bản Lux+ sản xuất năm 2025 hiện đang được rao bán lại với mức giá 500 triệu đồng – thấp hơn khoảng 180 triệu đồng so với giá lăn bánh ban đầu.

Với khoảng chênh lệch lớn chỉ sau vài nghìn km sử dụng cho thấy mức khấu hao đáng kể của mẫu xe này, đồng thời phản ánh tâm lý dè dặt của người dùng Việt khi tiếp cận các dòng xe có xuất xứ Trung Quốc.

Dù được nâng cấp về thiết kế so với bản nhập khẩu trước đó, MG ZS vẫn chưa tạo được dấu ấn nổi bật trong phân khúc.

Xe sở hữu lưới tản nhiệt mới họa tiết vân sóng, đèn pha LED projector kết hợp dải định vị ban ngày hình móc câu, mâm 17 inch cùng cụm đèn hậu LED và ống xả giả phía sau. Tuy vậy, thiết kế tổng thể của ZS vẫn bị đánh giá là khó tạo sự khác biệt so với các đối thủ cùng tầm giá.

Chạy chưa đầy 2.000km, chủ xe MG ZS chấp nhận bán tháo lỗ nặng: Vì sao xe Trung Quốc khó giữ giá?
Cận cảnh khoang nội thất của MG bị đánh giá không thực sự nổi bật. Ảnh: Tổng hợp

Bên trong, nội thất MG ZS được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng thể thao dạng D-Cut, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế bọc da và điều hòa tự động. Tuy nhiên, không gian chỉ dừng lại ở mức vừa đủ cho nhu cầu cơ bản, khó có thể gọi là rộng rãi hay tiện nghi vượt trội.

Về an toàn, mẫu SUV này được trang bị loạt tính năng như phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 độ và 6 túi khí.

Chạy chưa đầy 2.000km, chủ xe MG ZS chấp nhận bán tháo lỗ nặng: Vì sao xe Trung Quốc khó giữ giá?
Nhiều khách hàng Việt vẫn mang tâm lý dè dặt khi mua ô tô Trung Quốc. Ảnh: Tổng hợp

MG ZS sử dụng động cơ xăng 1.5L cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Khả năng vận hành không nổi bật và thiên về sự ổn định hơn là cảm giác lái thể thao hay mạnh mẽ.

Dù có giá bán hấp dẫn và nhiều trang bị đáng chú ý, MG ZS vẫn chưa thể tạo được sức bật trên thị trường. Mức độ khấu hao cao khi bán lại là một trong những rào cản khiến người tiêu dùng Việt chưa thực sự tin tưởng vào thương hiệu cũng như giá trị giữ lại của các mẫu xe Trung Quốc.