Với chiều dài tổng thể chỉ 3.860 mm – ngắn hơn cả một chiếc Toyota Yaris cỡ nhỏ, Telo MT1 là minh chứng rõ ràng cho sự tối ưu không gian trong thiết kế hiện đại. Xe có chiều rộng 1.854 mm, cao 1.676 mm và chiều dài cơ sở 2.819 mm. Dù có kích thước khiêm tốn, MT1 vẫn bố trí được khoang cabin 5 chỗ ngồi và một thùng xe dài tới 1.524 mm – gần bằng kích thước thùng của mẫu bán tải cỡ trung Toyota Tacoma phiên bản cabin đôi.

So với các đối thủ truyền thống như Ford Maverick (5.080 mm) hay Rivian R1T (5.511 mm), MT1 thực sự là một “kẻ tí hon” nhưng đầy bản lĩnh. Điều đáng nói là thùng xe của Telo MT1 không chỉ dài mà còn có thể kết nối linh hoạt với cabin bằng cách mở vách ngăn, mang đến khả năng chuyên chở linh hoạt – một tính năng thường chỉ thấy trên các xe lớn hơn.

Dưới nắp ca-pô, Telo MT1 không hề khiến người dùng thất vọng. Phiên bản tiêu chuẩn của xe được trang bị động cơ cho công suất 300 mã lực, phạm vi hoạt động ước tính lên đến 418 km sau mỗi lần sạc. Với mức giá khởi điểm là 41.520 USD, MT1 hướng đến nhóm khách hàng thành thị đang tìm kiếm sự kết hợp giữa tiện dụng, thân thiện môi trường và chi phí hợp lý.

Đối với người dùng có nhu cầu di chuyển dài hơn, bản nâng cấp tầm xa sử dụng pin 106 kWh giúp xe đi được 563 km. Phiên bản này có giá cao hơn khoảng 4.000 USD. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ điện, cho tổng công suất lên đến 500 mã lực, đi kèm mức giá cộng thêm khoảng 5.000 USD.

Chiếc bán tải điện nhỏ nhất của Mỹ có gì khiến giới chuyên môn trầm trồ?
Telo MT1 ngắn hơn cả một chiếc Toyota Yaris cỡ nhỏ. Ảnh minh họa

Điểm độc đáo trong thiết kế của MT1 nằm ở chi tiết “đường hầm xuyên thân xe” – lấy cảm hứng từ mẫu Rivian R1T. Đây là giải pháp thông minh, tận dụng tối đa không gian lưu trữ mà không ảnh hưởng đến sự gọn nhẹ của tổng thể xe. Từ khoang nội thất đến thiết kế khung gầm, MT1 cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong từng chi tiết.

Thú vị hơn, Telo không phải một công ty vô danh. Đứng sau họ là những cái tên lừng lẫy như Martin Eberhard và Marc Tarpenning – hai đồng sáng lập đầu tiên của Tesla, cùng với Andy Palmer – cựu Phó Chủ tịch kế hoạch sản phẩm của Nissan. Chính sự góp mặt của những nhân vật kỳ cựu này đã góp phần định hình hướng đi chiến lược và đẩy nhanh tiến độ thương mại hóa sản phẩm.

Chỉ mới hai năm trước, vào 2023, MT1 còn là mô hình bằng xốp, không có nội thất, không hệ truyền động. Nhưng nhờ thiết kế tinh gọn, mục tiêu rõ ràng và hậu thuẫn chuyên môn từ giới kỳ cựu ngành ô tô, MT1 hiện đã trở thành nguyên mẫu có thể vận hành được. Một số chuyên trang xe tại Mỹ đã có dịp lái thử và không tiếc lời khen ngợi: “MT1 là chiếc bán tải khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ mẫu xe nào từng biết đến”.

Telo kỳ vọng có thể đưa MT1 vào sản xuất hàng loạt ngay trong năm tới, thông qua hợp đồng với một nhà sản xuất bên thứ ba. Đây là mô hình kinh doanh linh hoạt đang được nhiều công ty xe điện áp dụng, nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.