Vietnam Airlines vừa khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Philippines, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối hai quốc gia. Chuyến bay khai trương mang số hiệu VN648 khởi hành từ TP HCM vào lúc 0 giờ 50 ngày 17/6 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila lúc 4 giờ 20 cùng ngày. Hành khách trên chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt với hoa và quà lưu niệm tại sân bay.

Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Philippines. Cụ thể:

Đường bay TP HCM - Manila có tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.

Đường bay Hà Nội - Manila có tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines đến và đi từ Philippines sẽ được khai thác tại nhà ga T1, sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila.

Chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Việt Nam và Philippines
Ảnh minh hoạ

Philippines là một trong những thị trường tiềm năng của Vietnam Airlines, hướng đến phục vụ du khách, khách công vụ và cộng đồng người Việt Nam và Philippines sinh sống tại hai quốc gia. Hiện tại, có khoảng 30.000 người Việt Nam đang sống tại Philippines và khoảng 7.000 người Philippines cư trú tại Việt Nam.

Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Philippines nhờ vào lợi thế địa lý, chi phí du lịch hợp lý và nền văn hóa phong phú. Ngược lại, Philippines cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam với những hòn đảo xinh đẹp và bãi biển trong xanh, đặc biệt là Thủ đô Manila với sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại.

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines đang phát triển tốt đẹp. Việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. HCM đến Manila không chỉ mở ra cơ hội phát triển du lịch, giao thương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai quốc gia Đông Nam Á.