Trước thềm Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên dự kiến diễn ra vào ngày 10/7/2024, CTCP Vận tải biển Sài Gòn (UPCoM: SGS) đã nhận đơn từ nhiệm của nhiều lãnh đạo chủ chốt trong công ty.

Chủ tịch HĐQT Lê Minh, Thành viên HĐQT Huỳnh Như Ý và Thành viên Ban Kiểm soát Dương Thị Kim Kiều đều nộp đơn từ nhiệm với lý do giải quyết việc gia đình. Đặc biệt, bà Kiều đã ba lần nộp đơn từ nhiệm trước đó, nhưng do các lý do khác nhau, đơn từ nhiệm của bà vẫn chưa được thông qua.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Phạm Văn Hưởng cũng xin từ nhiệm, dự kiến sẽ rời khỏi chức vụ vào ngày 20/6/2024 với lý do chuyển công ty. Việc từ nhiệm hàng loạt này diễn ra ngay trước thời điểm quan trọng của công ty đã thu hút sự chú ý của cổ đông và giới đầu tư.

Chủ tịch, Tổng Giám đốc cùng nhiều nhân sự cấp cao của một công ty vận tải biển đồng loạt xin nghỉ trước thềm Đại hội cổ đông
Ảnh: Vận tải biển Sài Gòn

Về cơ cấu cổ đông, Vận tải biển Sài Gòn hiện có vốn điều lệ 144 tỷ đồng, trong đó SAMCO – một công ty nhà nước hoạt động đa ngành – nắm giữ 51% cổ phần chi phối. SAMCO chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ vận tải chất lượng cao.

Trong năm 2023, Vận tải biển Sài Gòn đạt doanh thu 222 tỷ đồng, giảm 13% so với năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng 7% lên 49 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay của công ty. Kết quả kinh doanh quý I/2024, công ty ghi nhận doanh thu thuần 49 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 7,6 tỷ đồng, giảm lần lượt 3,8% và 35% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty Vận tải Biển Sài Gòn được thành lập năm 1981, trực thuộc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh. Các mảng kinh doanh chính của doanh nghiệp bao gồm: Kinh doanh vận tải hàng hóa trong và ngoài nước; Đại lý và môi giới hàng hải cho các tàu trong và ngoài nước; Giao nhận hàng hóa trong nước và quốc tế; Dịch vụ cung ứng tàu biển; Kinh doanh khai thác bãi container, kho chứa hàng,...