Kết phiên giao dịch ngày 13/2/2023, thị trường chứng khoán giảm điểm trên cả 3 sàn giao dịch trong đó VN-Index mất 11,6 điểm còn 1.043 điểm, HNX-Index giảm 1,92% về mức 204,49 điểm. Sắc đỏ áp đảo toàn bộ các nhóm ngành với 615 mã giảm giá trong đó 74 mã giảm sàn.

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thủy sản đua nhau

Thanh khoản trên cả 3 sàn đạt khoảng 12.000 tỷ.

Phiên hôm nay, áp lực bán lớn diễn ra từ sớm trong đó nhiều cổ phiếu bất động sản - ngân hàng giảm ngay sau ATO như NVL, PDR, VIB,... Chỉ số VN-Index có thời điểm giảm hơn 22 điểm sau 14h song kết phiên kịp thu hẹp biên độ giảm về còn 11,6 điểm.

Rổ VN30 đến cuối phiên bất ngờ xuất hiện dấu ấn STB khi mã này tăng tới 3,6% và dẫn đầu nhóm. BID vẫn duy trì được phong độ từ đầu phiên sáng và kết phiên mở rộng nhịp tăng lên mức 3,4%. Với nỗ lực trong phiên ATC, cổ phiếu FPT kịp hồi về tham chiếu trong khi CTG, MWG, VJC, VRE, SAB và MSN ghi nhận sắc xanh dưới 2%.

Với mức tăng ấn tượng, BID là mã đóng góp tích cực nhất cho thị trường phiên hôm nay với 1,9 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu VCB, VPB, EIB, VIC và OCB lấy đi tổng cộng 3,3 điểm của VN-Index; họ Vin gồm VIC và VHM cũng làm chỉ số giảm hơn 1,6 điểm.

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thủy sản đua nhau
Diễn biến các chỉ số ngành phiên 13/2/2023

Các chỉ số ngành bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ, xây dựng, thủy sản,... kết phiên hôm nay cùng chung sắc đỏ trong đó nhóm thủy sản thậm chí mất tới 5,8% trong đó VHC, ACL, IDI, ANV đều bị bán về mức giá sàn, AAM và MPC giảm lần lượt 3% và 2,2%.

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thủy sản đua nhau
Diễn biến nhóm cổ phiếu thủy sản phiên 13/2

Nhóm chứng khoán cũng bị nhuộn đỏ phiên hôm nay với chỉ IVS thoát nạn. Các ông lớn như SSI, VND đều bị bán mạnh trong khi hàng loạt mã giảm kịch sàn như WSS, APS, EVS, VIX, CTS; một số mã khác cũng giảm cận sàn hoặc từng bị bán về mức giá sàn như TCI, PSI, HAC, VIG, HBS, AGR,...

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thủy sản đua nhau
Diễn biến giá một số cổ phiếu chứng khoán phiên 13/2

Đáng kể nhất trong phiên hôm nay chính là sự lao dốc của hàng loạt mã bất động sản. Bên cạnh các mã lớn như VIC, VHM, NVL, PDR, hàng loạt cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bị bán mạnh trong đó có HPX, CRE, DRH, KHG, DXG, HAG, DIG, NBB,... giảm sàn; IDJ, NRC, CEO, LDG, HQC, CII, HDC, ITA,... giảm cận sàn.

một số mã ghi nhận lượng dư bán sàn lớn như HPX (1,84 triệu đơn vị), KHG (1,2 triệu đơn vị), PDR (1,2 triệu đơn vị) hay NVL (8,85 triệu đơn vị).

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thủy sản đua nhau
Diễn biến giá một số cổ phiếu bất động sản phiên 13/2