Nhóm cổ phiếu chứng khoán khởi động tuần giao dịch đầu tháng 12 bằng mức tăng chung 4,6% đồng thời cũng là nhóm dẫn dắt thị trường tăng hơn 18 điểm.

Cổ phiếu chứng khoán vào sóng tăng mới, nhịp tích lũy đã kết thúc?
Sau 2 tuần tích lũy biên độ hẹp, nhóm cổ phiếu chứng khoán xuất hiện tín hiệu tích cực

Khoảng 270 triệu cổ phiếu - tương đương 6.700 tỷ đồng là giá trị giao dịch được ghi nhận tại nhóm ngành này (chiếm 23,8% tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn).

Thanh khoản đột biến được ghi nhận ở những cổ phiếu quốc dân như VCI (10,8 triệu cp), SHS (44,5 triệu cp), SSI (45,3 triệu cp), VND (56,5 triệu cp) và VIX (68,8 triệu cp).

Đóng cửa, chỉ còn VUA giảm nhẹ 1,1% và PHS giảm 5,8% dù trong phiên có thời điểm tăng trần.

Các mã còn lại đều tăng trên 1,5% trong đó FTS, VCI, CTS, BVS, ORS, SSI tăng từ 3,5-5%; nhóm HCM, BSI, MBS, SHS, VND, AGR, VIX, VDS tăng 5-7%.

Quan sát sau hơn 2 tuần, chỉ báo SuperTrend ở nhiều cổ phiếu chứng khoán xuất hiện tín hiệu thoát trạng thái đi ngang (như VND, VIX, SHS, SSI, BSI,...); thanh khoản đột biến trong 2 phiên gần nhất với vị thế gia tăng của các giao dịch tiền lớn; RSI cũng hướng lên sát mức 70 điểm.

Cổ phiếu BSI của Chứng khoán BIDV thậm chí thiết lập mức cao nhất mọi thời đại. Đây cũng là mã duy nhất thuộc nhóm chứng khoán làm được điều này tính từ đầu năm 2023.

Thông tin được quan tâm nhất lúc này là việc kiểm thử "nước rút" đối với hệ thống giao dịch KRX đợt áp chót từ ngày 20/11. Theo kế hoạch, hệ thống KRX sẽ chạy kiểm thử đến cuối tháng 12 trước khi được đưa vào vận hành chính thức.

Việc KRX được áp dụng sẽ là chìa khóa giúp thanh khoản thị trường tăng mạnh qua đó tác động đến câu chuyện kinh doanh của nhóm chứng khoán trong thời gian tới.