Chứng khoán VPBankS: Khuyến nghị mua VRE

VPBankS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vincom Retail (VRE), giá trị hợp lý là 25.900 đồng/cp dựa trên những điểm nhấn về: (i) kế hoạch mở rộng tham vọng phù hợp với xu hướng thị trường bất động sản thương mại, (ii) tiềm lực tài chính mạnh đảm bảo thực hiện kế hoạch mở rộng và (iii) sự phục hồi của trụ cột tiêu dùng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại các trung tâm thương mại (TTTM), trong bối cảnh thị trường bất động sản thương mại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định.

VRE tiếp tục dự kiến khai trương 6 TTTM mới trong năm 2024. Trong đó, 4 TTTM (bao gồm Vincom Mega Mall Grand Park với diện tích sàn cho thuê (GFA) khoảng 45.200m2 và tỷ lệ lấp đầy là 87% tính đến tháng 4/2024 và 3 TTTM Vincom Plaza) dự kiến sẽ khai trương vào tháng 6/2024 và 2 TTTM dự kiến sẽ khai trương vào quý IV/2024.

VRE sẽ tiếp tục hợp tác với Vingroup (VIC) để triển khai các dự án phát triển mặt bằng bán lẻ cho thuê. Theo ban lãnh đạo, nhóm bốn cổ đông lớn mới đã có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ và thành công trước đó trong các mô hình kinh doanh bán lẻ, cũng như sở hữu kinh nghiệm lâu năm về quản trị và vận hành, những điều này sẽ giúp củng cố cho đà phát triển của VRE trong tương lai.

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua ACV

TPS khuyến nghị mua Cổ phiếu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) dựa trên phân tích kỹ thuật sau:

ACV có mức tăng mạnh và ổn định từ đầu năm 2024, diễn biến giá rất rõ ràng kèm theo thanh khoản tăng lên mỗi nhịp tăng.

Các chỉ báo hiện phần lớn nằm ở mức khá cao, điều này là do cổ phiếu có hoạt động giá rất tốt trong thời gian vừa qua. Trong 6 tháng đầu năm, MACD và RSI chỉ có 2 nhịp nghỉ ngắn còn lại là xu thế tăng giá khiến cho các chỉ báo này đều liên tục nằm trên ngưỡng rất cao. Các đường trung bình động EMA đóng vai trò hỗ trợ tốt cho cổ phiếu ACV và tạo ra các vùng mua tốt mỗi khi ACV chạm lại các đường như EMA10, 20 và 50.

Với tình hình thanh khoản và giá duy trì xu hướng tăng tốt ở giai đoạn hiện tại. NĐT có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu ACV khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 118.000 đồng/cp hoặc (2) chạm vùng mua từ ở ngưỡng 111.000 đồng /cp – tương ứng với đường hỗ trợ động EMA10 hoặc Với tỷ lệ risk rating ở mức 1.65, kịch bản đầu tư cổ phiếu ACV được đề xuất cụ thể như sau:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/6:
Nguồn: TPS

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua KBC

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC), giá mục tiêu 42.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Nhóm phân tích dự kiến KBC có thể ghi nhận doanh thu cho thuê mới cho 111ha đất KCN trong năm 2024 bao gồm 16ha KCN Quang Châu, 30ha KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, 25ha KCN Tân Phú Trung, 30ha KCN Tràng Duệ 3 và 10ha CCN Hưng Yên với kỳ vọng Tràng Duệ 3 và CCN Hưng Yên bắt đầu cho thuê trong nửa cuối năm nay.

Đầu tháng 6/2024, KBC đã làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Cần Thơ về đề xuất đầu tư KCN Ô Môn và Cờ Đỏ với tổng quy mô lên đến 1.320ha, cùng với các dự án đang được KBC triển khai trên cả nước sẽ đảm bảo được quỹ đất KCN cho doanh nghiệp trong dài hạn.

Bên cạnh đó, KBC trình ĐHĐCĐ diễn ra vào tháng 6 này kế hoạch phát hành 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ sẽ tăng từ 7.676 tỷ đồng lên 10.176 tỷ đồng. Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để tái cơ cấu nợ vay, tăng vốn góp vào công ty con, công ty liên kết.