Trong nửa năm trở lại, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di Động thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Trước đó, MWG có nhịp giảm mạnh cùng với nhịp điều chỉnh của thị trường từ tháng 9/2023 khiến cho cổ phiếu “bốc hơi” hơn 40% giá trị về vùng giá 33.x - vùng đáy trong 4 năm.

Đi lên từ vùng đáy, cổ phiếu có nhịp phục hồi hơn 60% lên mức giá 54.900 đồng/cp chỉ trong vòng 6 tháng, hình thành xu hướng tăng mới khi đáy sau cao hơn đáy trước.

Đồng pha cùng với đà tăng của thị giá, thanh khoản của MWG gia tăng rõ rệt, giao dịch trung bình hơn 11-12 triệu cổ phiếu một phiên. Thậm chí phiên 5/3, MWG ghi nhận thanh khoản kỷ lục với hơn 22,38 triệu cổ phiếu.

Kết phiên 26/4, cổ phiếu MWG đóng cửa tăng hơn 2% lên mức 54.900 đồng - cách vùng đỉnh tháng 10/2022 gần 10%.

Cổ phiếu MWG phục hồi 60% từ đáy, tiệm cận vùng đỉnh 2 năm
Cổ phiếu MWG phục hồi hơn 60% từ vùng đáy tháng 11/2023

Với sự phục hồi của cổ phiếu MWG, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cảm kích về sự đồng hành của nhiều nhà đầu tư với cổ phiếu: "Tôi biết rất rõ hoạt động tập đoàn không hiệu quả nhưng rất nhiều nhà đầu tư không bán cổ phiếu, tiếp tục nắm giữ cho thấy niềm tin với tập đoàn. Tôi dành lời cảm ơn rất chân thành đến với cổ đông, bên cạnh đó là lời xin lỗi”.

Đà tăng của cổ phiếu có thể đến từ kỳ vọng “lãi nghìn tỷ” của của chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Theo đó, trong năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí, có lợi nhuận để mang tiền về cho công ty mẹ. Lãnh đạo chuỗi khẳng định: “Khoảng 1-2 năm tới thì bốn chữ số lợi nhuận là con số mình sẽ làm được”. Đồng thời, chuỗi này có kế hoạch mở mới 100 cửa hàng và chuẩn bị một kế hoạch lớn hơn cho năm sau.