Gần 70 triệu cổ phiếu NVL đã được sang tay trong phiên thị trường chứng khoán "thoát hiểm".

Đóng cửa, mã giảm sàn về 13.600 đồng/cp. Phiên này, VN-Index từ mức giảm hơn 13 điểm ngay đầu phiên sáng đã được kéo trở lại trên mức tham chiếu (+1,8 điểm) qua đó tái chiếm mốc 1.250.

Chỉ sau 2 tuần, cổ phiếu Tập đoàn Novaland lại ghi nhận thêm một phiên khớp lệnh trên 70 triệu đơn vị. Tuy nhiên, lần này là một cây nến xanh với lực cầu của phe mua chủ động. Minh chứng dễ thấy nhất là gần 12 triệu cổ phiếu dư mua giá sàn tại thời điểm cuối phiên.

Mở cửa, một lệnh bán ATO với khối lượng hơn 8,4 triệu đơn vị ngay lập tức kéo giá NVL về mức sàn. Tâm lý lo sợ của phe nắm giữ đẩy thanh khoản tăng mạnh.

Theo thống kể, 189 lệnh giao dịch với quy mô >50.000 cp/lệnh đã sang tay hơn 35 triệu cổ phiếu Novaland. Trong số này, một lệnh ATO và một lệnh ATC đã khớp tới 13,6 triệu đơn vị.

Ngay sau thông tin liên quan đến dự án trọng điểm Aqua City tại Đồng Nai, phiên giảm sàn ngày 8/5 đã kéo giá cổ phiếu Novaland về mức thấp nhất nửa năm (thời điểm đầu tháng 11/2023 khi VN-Index bắt đầu chuỗi 4 tháng tăng liên tiếp từ mức 1.020).

Chỉ trong 1 tháng, thị giá NVL giảm hơn 25%, đánh bay mọi thành quả đầu tư trong nửa năm của 8 vạn cổ đông.

Cổ phiếu NVL rơi về vùng VN-Index 1.020 điểm, thành quả đầu tư 6 tháng 'bốc hơi'
Giá cổ phiếu NVL đã rơi về vùng quá bán và chạm dải dưới chỉ báo Bollinger Band

Kể từ sau cú rơi hồi đầu quý IV/2022, đến nay, cổ phiếu nhà Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn vẫn chưa thể vượt trở lại đường MA200. Xu hướng ngắn hạn của mã vẫn là tiêu cực với vị thế áp đảo của các giao dịch nhỏ lẻ.