Ngay sau ATO, cổ phiếu QCG tiếp tục tăng kịch trần lên mức 8.680 đồng/cp - phiên tăng trần thứ 8 liên tiếp của mã từ ngày 25/5.

Tính từ đầu tháng 5/2023, cổ phiếu QCG đã tăng 113% giá trị. Đáng nói, giá cổ phiếu không ngừng tăng mạnh trong khi thanh khoản cạn dần (6 phiên gần nhất chỉ khớp lệnh chưa đầy 200.000 đơn vị/phiên).

Đáng nói trong 6 phiên gần nhất, chỉ báo MCDX cho tín hiệu - gần như thanh khoản cổ phiếu QCG được tạo ra bởi dòng tiền tạo lập trong khi dòng tiền đầu cơ và cá nhân không đáng kể. Nhiều nhà đầu tư thậm chí "đua trần" cổ phiếu QCG phiên ATO cũng không thể khớp được lệnh.

Cổ phiếu QCG tăng 113% từ đầu tháng 5: Đua lệnh giá trần phiên ATO vẫn khó khớp
Diễn biến giá cổ phiếu QCG

Hiện cổ phiếu QCG đang hướng về vùng giá cũ quanh mốc 9.000 đồng/cp hồi đầu tháng 8/2022. Nhà đầu tư có ý định tham gia cổ phiếu QCG giai đoạn này được khuyến nghị lưu tâm đến các chỉ báo trên.

QCG có gì để tăng giá?

Nhiều thông tin cho rằng, thông tin Quốc Cường Gia Lai nhận được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) liên quan đến tranh chấp giữa QCG và CTCP Đầu tư Sunny Island (trong đó Quốc Cường được tuyên bố thắng kiện) đã trở thành động lực tăng giá của cổ phiếu QCG.

Theo đó, VIAC tuyên bố Quốc Cường Gia Lai đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định và buộc Sunny Island phải hoàn trả cho QCG toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng mà Sunny Island đã nhận theo biên bản giao nhận ngày 31/3/2017.

Như vậy, sau 7 năm miệt mài theo đuổi tranh chấp tại dự án trọng điểm Phước Kiển, QCG được tuyên bố là bên thắng cuộc. Việc thắng kiện có thể mở ra bức tranh kinh doanh tươi sáng hơn cho doanh nghiệp bất động sản có tiếng này sau chuỗi kinh doanh "một màu" những năm trở lại đây.

Cổ phiếu QCG tăng 113% từ đầu tháng 5: Đua lệnh giá trần phiên ATO vẫn khó khớp