Thị trường chứng khoán mở cửa rung lắc nhẹ quanh tham chiếu song đã nhanh chóng tăng trở lại mức hơn 3 điểm lúc cận 10h.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng - chứng khoán tăng trở lại với mức 0,53% và 0,68%.

Cổ phiếu smallcap trở lại, 63 mã tăng trần trên sàn UPCoM

VCB tiếp tục tăng trên 1% và góp cho VN-Index gần 1,2 điểm. Các mã BID, TPB, TCB, MBB cũng góp mặt trong Top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất trên sàn HOSE.

GAS, BVH, HPG, VHM, BCM, VJC, GVR đang là các đại diện giảm giá trong rổ VN30, dù vậy mức giảm là không đáng kể.

Cổ phiếu thiết bị điện tăng mạnh nhất thị trường với sự trở lại của GEX (+3,6%) sau khi bị "đạp" mạnh phiên trước đó. Các mã khác cũng tăng giá nhẹ như DQC (+0,3%), SAM (+1%), POT (+0,5%).

Nhóm bán lẻ duy nhất FRT giao dịch trong sắc đỏ nhẹ; các mã lớn như MWG, VGC, SVC, CTF, HAX, SVN, TMC, CII, BTT đang tăng tích cực, nhiều mã thậm chí tăng từ 5 - 6%.

So với cùng thời điểm phiên trước đó, thanh khoản thị trường hôm nay đã chậm lại. Tại thời điểm 10h05, mới có 3.800 tỷ đồng được giao dịch trên cả 3 sàn. Bất động sản, chứng khoán và ngân hàng vẫn là tâm điểm mua bán.

Sắc đỏ đang lấn lướt trên các sàn niêm yết.

Trong khi đó, có tới 63 cổ phiếu đang tăng trần trên sàn UPCoM - mức ghi nhận cao nhất từ đầu tuần. ACM, DPS, PPI, S96, AVF, DCS, DIC, NTB, KHB, BII, KSH, PVL, FTM, SSN, VKC, PVA,... đang là những mã có thanh khoản vượt trội.