Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase vừa công bố chấm dứt hợp tác với Silvergate Bank trong vai trò đối tác tại Mỹ, dẫn lý do cuộc điều tra đang diễn ra. Trên Twitter, sàn giao dịch này thông báo:

“Vì sự phát triển mới đây và hàng loạt cảnh báo, Coinbase không còn chấp nhận hay thực hiện thanh toán đến hay từ Silvergate”.

Sàn giao dịch này sẽ thực hiện giao dịch tiền mặt của khách hàng tổ chức cho khách hàng ưu tiên với đối tác ngân hàng khác của Coinbase, Signature Bank.

Cổ phiếu của Silvergate Bank hiện đang phải chịu áp lực do chậm báo cáo hàng năm 10-K, và giảm đến dưới 40% trước ngày giao dịch. Silvergate Capital cũng giảm xuống mức “dưới trung bình” từ mức “trung lập” theo JPMorgan theo thang đo rủi ro phá sản.

Silvergate là một ngân hàng đặc biệt chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho các công ty tiền điện tử. Gần đây, Silvergate đã gặp phải những khó khăn trong việc xử lý các giao dịch liên quan đến tiền điện tử, đặc biệt là trong việc xử lý các giao dịch mua bán Bitcoin.

Vì vậy, Coinbase đã quyết định ngừng hợp tác với Silvergate để tìm kiếm các đối tác khác có thể cung cấp các dịch vụ tài chính tốt hơn cho Coinbase.

Kể từ đêm qua, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực tiền điện tử tại Hoa Kỳ đã công bố cắt đứt quan hệ hoặc khẳng định không có quan hệ với Silvergate Bank, bao gồm Coinbase, Galaxy Investment Partners, Circle, Paxos, MicroStrategy, … Điều này có thể làm tăng áp lực lên Silvergate trong thời gian tới.