Daily Mail đưa tin, cô con gái thừa kế khối tài sản trị giá 1,6 tỷ USD của một cặp vợ chồng giàu có đã biến mất khỏi nhà mẹ mình ở quận Marin, California 6 ngày trước.

Mint Butterfield là con gái duy nhất của 2 doanh nhân công nghệ nổi tiếng trong Thung lũng Silicon, với cha là nhà đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin Slack - Stewart Butterfield và mẹ là nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr - Caterina Fake.

Theo thông tin từ cảnh sát, Mint được nhìn thấy lần cuối vào tối ngày 21/4 ở Bolinas, California và được mẹ báo mất tích vào sáng hôm sau.

Cụ thể, cô bé được miêu tả là mặc áo hoodie màu đen, quần pijama kẻ và đi bốt đen, có mái tóc nâu/đỏ xoăn và lông mày xỏ khuyên.

Con gái của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát vào cuộc vẫn chưa tìm ra, gia đình khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng
Tờ rơi tìm kiếm Mint Butterfield. Ảnh: Dailymail

Theo Daily Mail, thiếu nữ này từng có quá khứ chiến đấu với chứng nghiện ngập và hiện đang theo học tại một trường nội trú tư thục ở Thung lũng Napa.

Việc cô bé có mặt tại khu Tenderloin – một trong những khu vực nổi tiếng với tệ nạn ma túy và tội phạm – càng làm tăng thêm mức độ phức tạp của vụ việc. Cảnh sát vẫn chưa rõ Mint đã tự mình tới San Francisco hay có người khác đưa cô đến đó, và liệu việc cô bé mất tích có phải do tự bỏ nhà đi hay không.

Tuy nhiên, dựa trên những thông tin được cung cấp, Mint được cho là đã quen thuộc với khu vực này từ trước.

Daily Mail cho biết, cha của Mint - ông Butterfield, là người đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin Slack và hiện có tài sản trị giá 1,6 tỷ USD. Slack được Salesforce mua lại vào năm 2021 với giá 28 tỷ USD trong khi Butterfield rời công ty vào năm 2022.

Con gái của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát vào cuộc vẫn chưa tìm ra, gia đình khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng
Ông Stewart Butterfield. Ảnh: BI

Mẹ cô là Caterina Fake, cũng là người thành lập dịch vụ ảnh Flickr rồi bán trang web lưu trữ hình ảnh cho Yahoo vào năm 2005.

Kể từ đó, Fake đã làm trong hội đồng quản trị của một số công ty khởi nghiệp và được biết đến như một nhà đầu tư tài năng trong giới công nghệ.

Fake và Butterfield kết hôn năm 2001 và ở bên nhau cho đến năm 2007, khi con gái họ - Mint chào đời.

Butterfield sau đó đã kết hôn với Jen Rubio, người đồng sáng lập Away - một thương hiệu hành lý và phụ kiện du lịch của Mỹ và cặp đôi có với nhau 2 đứa con nhỏ.

Con gái của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát vào cuộc vẫn chưa tìm ra, gia đình khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng
Bà Caterina Fake. Ảnh: BI

Trong khi đó, Fake hiện đang có mối quan hệ với người đồng sáng lập Jaiku, Jyri Engestrom và cặp đôi có chung 3 đứa con.

Ngoài ra, gia đình Butterfield còn sở hữu khá nhiều căn bất động sản đắt đỏ, bao gồm một dinh thự trị giá 31,7 triệu USD ở Aspen, Colorado và một ngôi nhà trị giá 19 triệu USD ở San Francisco với 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm.

Nhà báo người Mỹ Yashar Ali đã kêu gọi sự giúp đỡ của những người theo dõi của mình trên X để tìm kiếm Mint, nói rằng: “Tôi không thường xuyên nhờ sự giúp đỡ của các bạn, nhưng tôi cần nó ngay bây giờ. Con gái 16 tuổi của bạn tôi đã mất tích. Xin hãy lan truyền thông tin này, và nếu bạn có bất kỳ tin tức nào về nơi ở của cô bé, hãy gọi đến số trên tờ rơi này”.

Vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra và cập nhật thông tin.