Theo video chia sẻ trên tài khoản TikTok Money.Life.Better, một người đàn ông đã tiết lộ mình có thể kiếm được 30 USD/5 phút, tương đương hơn 150.000 đồng/phút chỉ nhờ Google dịch. Cụ thể, tờ The Sun cho hay, ông Pat đã xây dựng kênh Tiktok và thu hút người theo dõi nhờ những video chia sẻ cách kiếm tiền online ngay tại nhà.

Ông nói rằng, có rất nhiều doanh nghiệp cần tìm người dịch thuật tài liệu cho họ. Thậm chí, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong giai đoạn những năm 2018-2028, tỷ lệ việc làm của biên phiên dịch đã tăng 19% - tốc độ không nhỏ khi so với các công việc khác. Vì vậy, nếu biết nắm bắt cơ hội, đây sẽ là công việc “hái ra tiền”. Đáng chú ý, công việc này được làm tự do mọi lúc, mọi nơi và Google dịch sẽ giúp ích rất nhiều.

Cứ 1 phút kiếm hơn 150.000 đồng, người đàn ông tiết lộ cách kiếm tiền ngay tại nhà chỉ bằng Google dịch
Ông Pat đã xây dựng kênh Tiktok và thu hút người theo dõi nhờ những video chia sẻ cách kiếm tiền online ngay tại nhà

Tìm kiếm khách hàng ở đâu?

Ông Pat đã tiết lộ về trang web PeoplePerHour.com để giúp mọi người tìm việc freelance tốt và uy tín. Sau khi đăng ký, mọi người có thể truy cập mục dịch thuật và tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Được biết, một hợp đồng dịch thuật sẽ giao động khoảng 500 từ.

Ngoài PeoplePerHour.com, mọi người cũng có thể tìm kiếm cơ hội tại TranslatorsCafe, diễn đàn dịch thuật dành riêng cho các biên phiên dịch chuyên nghiệp hoặc Fiverr, Upwork,...những trang web tìm việc tại nhà uy tín.

Người tìm việc cần chú ý những gì?

Cứ 1 phút kiếm hơn 150.000 đồng, người đàn ông tiết lộ cách kiếm tiền ngay tại nhà chỉ bằng Google dịch
Google dịch là một trong những công cụ dịch thuật tốt nhất hiện nay nhưng không chính xác 100%

Google dịch là một trong những công cụ dịch thuật tốt nhất hiện nay nhưng không chính xác 100%. Vì vậy, bạn cần có kỹ năng đọc hiểu và tư duy tốt về ngôn ngữ cần dịch để kiếm được công việc có thu nhập cao. Google dịch sẽ chỉ là một công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra, một “bí quyết” mà ông Pat đề cập là mọi người cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên đa dạng nền tảng mạng xã hội. Bởi càng nổi tiếng, chi phí dịch thuật sẽ càng cao.