Trong một thông báo trên mạng xã hội X ngày 28/4, Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum thông báo nước này đã khởi công xây dựng một nhà ga mới tại sân bay quốc tế Al Maktoum. Được biết, chi phí đầu tư lên tới gần 35 tỷ USD và UAE tin rằng đây sẽ là nhà ga lớn nhất thế giới.

Theo Thủ tướng Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, sau khi nhà ga này được hoàn tất xây dựng, sân bay quốc tế Al Maktoum sẽ có khả năng phục vụ 260 triệu lượt hành khách mỗi năm, trở thành sân bay có công suất lớn nhất thế giới. Nó cũng dự kiến sẽ rộng gấp 5 lần quy mô của sân bay quốc tế Dubai hiện tại - nơi đang là một trong những trung tâm hàng không bận rộn nhất.

Đầu tư gần 35 tỷ USD, siêu cường châu Á chính thức xây dựng nhà ga sân bay lớn nhất thế giới, phục vụ 260 triệu lượt hành khách mỗi năm
Phối cảnh nhà ga sân bay Al Maktoum

Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Dubai và Giám đốc điều hành của hãng hàng không quốc gia Emirates - Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum cho biết: “Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ được hoàn tất trong vòng 10 năm, với khả năng tiếp đón 150 triệu lượt hành khách mỗi năm”.

Được xây dựng ở ngoại ô Dubai, sân bay Al Maktoum chỉ tiếp nhận một lưu lượng nhỏ hàng không của trung tâm tài chính vùng Vịnh kể từ năm 2010.

Nhà chức trách UAE mong muốn trong tương lai sân bay Al Maktoum sau khi được mở rộng sẽ thay thế vai trò của sân bay quốc tế Dubai, nơi hiện có công suất 120 triệu lượt hành khách/năm - vốn không thể mở rộng thêm vì nằm ở trung tâm thành phố.