Thị trường ô tô Việt đang chứng kiến làn sóng đổ bộ của xe hybrid – lựa chọn mới cho người dùng đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Trong số đó, Honda CR-V phiên bản e:HEV RS nổi bật với hàng loạt công nghệ hiện đại, vận hành êm ái và khả năng tiết kiệm đáng kinh ngạc.

Phiên bản này sử dụng hệ truyền động hybrid thông minh, kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L Atkinson và hai mô-tơ điện, cho tổng công suất khoảng 184 mã lực. Xe có thể tự động chuyển đổi giữa các chế độ chạy điện hoàn toàn (EV), kết hợp xăng – điện (Hybrid) hoặc chạy riêng bằng xăng (Engine), giúp tối ưu hiệu suất vận hành trong từng tình huống.

Theo công bố từ Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của CR-V e:HEV RS ấn tượng đến khó tin: chỉ 4,45L/100km trong điều kiện đường phố – thấp hơn cả mức 6,5L/100km của Hyundai Grand i10, một mẫu hatchback hạng A. Ở chu trình tổ hợp, xe đạt 4,95L/100km và 5,24L/100km ở điều kiện đô thị phụ.

Đèn pha 'liếc cua' như xe sang, tiết kiệm nhiên liệu như xe điện: Đây là mẫu SUV Nhật đang gây sốt
Honda CR-V phiên bản e:HEV RS

Một điểm đáng chú ý trên CR-V hybrid chính là hệ thống Active Cornering Lights (ACL) – đèn pha chiếu theo hướng cua. Khi người lái xi-nhan, đánh lái hoặc vào số lùi, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh góc chiếu của đèn để soi sáng khu vực chuẩn bị rẽ. Đây là công nghệ thường thấy trên các mẫu xe sang như BMW, Mercedes-Benz hay Audi.

ACL không chỉ giúp tăng khả năng quan sát tại những góc cua hẹp, mà còn giảm thiểu điểm mù – yếu tố gây tai nạn thường gặp trong đô thị. Hệ thống hoạt động trong cả điều kiện đèn pha chiếu xa và chiếu gần, điều chỉnh độ sáng tùy theo tốc độ xe.

Không dừng lại ở đó, CR-V e:HEV RS còn được tích hợp đèn pha thích ứng tự động (AHB), tự chuyển chùm sáng xa – gần để tránh gây chói cho xe đối diện, đồng thời sở hữu hệ thống triệt tiêu tiếng ồn chủ động (ASC) – dùng microphone và loa để khử âm thanh không mong muốn trong khoang cabin.

CR-V e:HEV RS sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681 mm, khoảng sáng gầm 198 mm. Không gian nội thất được thiết kế thoáng đãng với khoang hành lý 589L (có thể mở rộng khi gập hàng ghế sau), ghế da chỉnh điện, điều hòa hai vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.

Đèn pha 'liếc cua' như xe sang, tiết kiệm nhiên liệu như xe điện: Đây là mẫu SUV Nhật đang gây sốt
CR-V hybrid có tới bốn chế độ lái

Hệ thống an toàn của xe bao gồm đầy đủ các công nghệ thuộc gói Honda SENSING: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), nhận diện biển báo giao thông, khóa cửa tự động theo tốc độ, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

CR-V hybrid có tới bốn chế độ lái gồm: Normal, Econ, Sport và EV – giúp người dùng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng ECO Coaching hỗ trợ người lái điều chỉnh thói quen chạy xe sao cho tối ưu nhiên liệu.

Hệ thống treo trên xe được tinh chỉnh nhằm đảm bảo cân bằng giữa cảm giác lái chắc chắn và sự êm ái – một điểm cộng lớn cho những gia đình thường xuyên di chuyển đường dài hoặc nội đô nhiều khúc cua.

Hiện tại, Honda CR-V được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, khởi điểm từ 1,029 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn G. Phiên bản cao cấp nhất e:HEV RS có giá niêm yết 1,259 tỷ đồng, tương xứng với loạt công nghệ và hiệu quả vận hành mà mẫu SUV hybrid này mang lại.