Chiều ngày 25/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 tại khách sạn Melia, phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với hơn 1.300 cổ đông tham dự.

Bên lề đại hội, 1 nữ cổ đông 63 tuổi đang sinh sống tại Hà Nội chia sẻ lí do chọn cổ phiếu SHB. Vị cổ đông này cho rằng, SHB là 1 doanh nghiệp tốt. “Tốt” ở đây không chỉ dựa trên kết quả kinh doanh mà còn xét ở tiêu chí Ban lãnh đạo. Một doanh nghiệp có Ban lãnh đạo tốt thì sẽ có kết quả kinh doanh tốt.

Một vấn đề khác cũng được cổ đông này chia sẻ là tiêu chí chọn cổ phiếu. Theo đó, phải tìm hiểu rõ về Ban lãnh đạo doanh nghiệp xem họ có nắm giữ cổ phiếu hay không. Nếu Ban lãnh đạo nắm giữ nhiều cổ phiếu đồng nghĩa với việc họ gắn trực tiếp quyền lợi và trách nhiệm của mình vào doanh nghiệp đó.

Ngoài ra, vị cổ đông này cũng cho biết thêm, yếu tố khác là xem Ban lãnh đạo có thường xuyên giao dịch cổ phiếu hay không. Theo vị cổ đông, nếu Ban lãnh đạo và nhóm cổ đông có liên quan nắm giữ 50% cổ phiếu doanh nghiệp và đem bán thì cổ đông nhỏ lẻ khó tồn tại được.

Tại SHB, ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT SHB đang nắm giữ hơn 84 triệu cổ phiếu SHB tính đến tháng 7/2023. Nữ cổ đông này cũng cho biết, Bầu Hiển ít khi giao dịch bán cổ phiếu. Đây cũng là lí do khiến cổ đông này ở lại với ngân hàng.

Được biết, vị nữ cổ đông bắt đầu mua cổ phiếu SHB cách đây 2 năm (thời điểm nửa đầu quý IV/2022) – trùng với giai đoạn thị trường chứng khoán tạo đáy 874 điểm và cổ phiếu SHB giao dịch tại vùng giá 6-8x. Đến thời điểm hiện tại, số cổ phiếu trong danh mục của nữ cổ đông này là 5.000 cp. Kết phiên 25/4, giá cổ phiếu SHB giao dịch ở mức giá là 11.100 đồng/cp, ước tính với mức giá này, giá trị danh mục đầu tư của vị nữ cổ đông là hơn 55 triệu đồng.

Bày tỏ về giá cổ phiếu SHB trong thời gian tới, vị cổ đông Hà Thành tin rằng SHB, mã có thể đem đến niềm vui cho cổ đông trong tương lai.