Ngày 25/4, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 tại TP. Vũng Tàu.
Kết quả kinh doanh 2024: Hoàn thành kế hoạch với các chỉ số tăng trưởng
Tại ĐHĐCĐ, HĐQT và Ban Điều hành BVBank đã trình bày kết quả kinh doanh năm tài chính 2024. Với định hướng bán lẻ và chiến lược điều hành linh hoạt, chủ động thích ứng trước biến động thị trường nhưng vẫn duy trì kiểm soát chặt chẽ, BVBank tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ổn định, hoàn thành kế hoạch đề ra cho cả năm. Cụ thể, tổng tài sản đạt hơn 103.500 tỷ đồng, tăng 18%. Dư nợ cho vay khách hàng vượt 68.000 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với năm 2023. Quy mô huy động đạt 95.400 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, trong đó tiền gửi khách hàng đạt 75.000 tỷ đồng, tăng 12%. Tổng số lượng khách hàng vượt mốc 2,3 triệu, tăng gần 30% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 390 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 31/2024/TT-NHNN được kiểm soát ở mức 2,69%.
![]() |
Hiệu quả từ chiến lược bán lẻ thể hiện rõ nét qua cơ cấu danh mục cho vay và tiền gửi: 67% dư nợ tập trung vào lĩnh vực sản xuất – kinh doanh, 85% quy mô tiền gửi đến từ nhóm khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Chuyển đổi số tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật với tổng số lượng giao dịch tăng 40% so với năm 2023; trong đó, 92% khách hàng mới đến từ kênh số. Đồng thời, BVBank đã triển khai thành công giải pháp thanh toán toàn diện Digistore dành cho nhà bán hàng.
Năm 2024, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả đảm bảo lợi ích tối đa cho cổ đông, BVBank luôn đồng hành cùng khách hàng, người dân để phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, đời sống thông qua các gói vay giảm lãi suất theo chủ trương Chính Phủ, Ngân Hàng Nhà Nước, đồng thời quyết liệt triển khai xác thực sinh trắc học theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN và Thông tư số 17&18/2024/TT-NHNN của NHNN để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin tối đa cho khách hàng khi giao dịch online.
![]() |
Mục tiêu lợi nhuận 2025: Tăng 41% so với 2024
Định hướng chiến lược 2025, BVBank tiếp tục bám sát mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số. Dự báo năm 2025, nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức; do đó, việc nắm bắt cơ hội kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ là hai yếu tố then chốt để hoàn thành mục tiêu chiến lược. Cụ thể: tăng trưởng về quy mô, mở rộng cơ sở khách hàng, huy động và cho vay tiếp tục dịch chuyển sang nhóm khách hàng nhỏ lẻ, đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số và năng lực công nghệ thông tin.
Tại đại hội, BVBank đề xuất kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế đạt 550 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2024. Bên cạnh đó, BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 122 nghìn tỷ đồng, tăng 18%; dư nợ cho vay đạt 80.500 tỷ đồng, tăng 18%; huy động từ tiền gửi khách hàng đạt 91.400 tỷ đồng, tăng 22%. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát dưới 3%.
Ban Điều hành BVBank cũng chia sẻ thêm, mặc dù trong quý I/2025 môi trường kinh doanh nói chung còn nhiều thách thức, nhưng BVBank đã kiểm soát tốt hoạt động một cách hiệu quả, hoàn thành 15% kế hoạch lợi nhuận năm nhờ vào việc đẩy mạnh tín dụng từ đầu năm và kiểm soát chi phí. Lợi nhuận quý I/2025 dự kiến đạt 80 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.
Tăng vốn điều lệ lên gần 7.700 tỷ đồng
Với mục tiêu nâng cao năng lực tài chính, tăng quy mô vốn hoạt động và khả năng cạnh tranh trên thị trường, BVBank trình đại hội phương án tăng vốn điều lệ và được thông qua. Theo đó, vốn điều lệ tối đa sau khi hoàn thành phương án triển khai kế hoạch tăng vốn năm 2024 là 6.408 tỷ đồng. Vốn điều lệ dự kiến tăng thêm 2025 là gần 1.300 tỷ đồng, thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng theo tỷ lệ 6:1 và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Tổng số vốn điều lệ sau khi tăng là 7.676 tỷ đồng.
Về Ngân hàng Bản Việt (BVBank)
Ngân hàng Bản Việt (BVBank) được thành lập năm 1992, trải qua 32 năm phát triển và hơn 10 năm đổi mới với mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, BVBank ngày càng tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính.
Bên cạnh đó, với định hướng “tăng trưởng – chất lượng – hiệu quả - bền vững”, BVBank luôn tập trung nâng cao công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, dịch chuyển nhanh trên lộ trình số hóa để không chỉ đẩy mạnh năng lực cạnh tranh trên thị trường, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng, lợi ích cho cổ đông và đóng góp thêm nhiều giá trị cho cộng đồng.
Từ tháng 12/2023, với nhận diện thương hiệu mới, BVBank mong muốn đến gần khách hàng hơn, trở thành ngân hàng dễ tiếp cận thông qua hàng loạt các dự án hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, xây dựng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng, phù hợp nhu cầu từng khách hàng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hỗ trợ việc cải tiến vận hành, nâng cao hiệu suất hoạt động cũng như mang đến nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng
“Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” không chỉ là lời hứa thương hiệu mà còn là lời cam kết của BVBank trong hoạt động của mình để luôn là ngân hàng được khách hàng, đối tác, cổ đông tin tưởng lựa chọn, và được cộng đồng, công chúng ghi nhận vì những giá trị đóng góp tích cực của mình.
Các giải thưởng BVBank được các tổ chức trao tặng:
- Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với NAPAS - Dynamic Bank 2024 (Do Napas trao tặng)
- Ngân hàng dẫn đầu trong việc triển khai dự án mang tính đổi mới - Outstanding Bank with Innovative Service 2024 (Do Napas trao tặng)
- Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng - The Inspirational Product and Solution 2023 (Do JCB trao tặng)
- Ngân hàng dẫn đầu về Tăng trưởng Thẻ tích lũy kích hoạt - Leading Licensee in Card Activation Balance Increase 2023 (Do JCB trao tặng)
- Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ - Leading Licensee in Outstanding Spending Volume Growth 2023 (Do JCB trao tặng)
- Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (do Global Banking & Finance Review bình chọn);
- Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng nhất (do tạp chí The Global Economics trao tặng);
- Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (do Asia Banking & Finance – Retail Banking Awards trao tặng );
- Ngân hàng số sáng tạo nhất (do Global Business Outlook trao tặng);
- Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (do tạp chí FinanceAsia Country Awards bình chọn).