Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp bắt đầu những công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên nhằm thông qua kết quả kinh doanh năm trước, trình kế hoạch kinh doanh năm nay.

Sau mấy năm trầm lắng, năm nay kỳ Đại hội đồng cổ đông doanh nghiệp nhận được sự chú ý của giới đầu tư, người quan tâm. Ngay từ những ngày đầu, khi phần lớn các doanh nghiệp đang trong giai đoạn công bố lịch chốt quyền, thì nhiều bất ngờ đã xảy ra.

Hòa Phát mời nhà đầu tư đi tham quan khu liên hợp gang thép Dung Quất

Đầu tiên, Hòa Phát công bố thông tin, khoảng vài tuần trước ngày Đại hội sẽ mời các nhà đầu tư đi tham quan khu liên hợp gang thép Dung Quất. Doanh nghiệp sẽ bao chi phí ăn trưa tại khách sạn, một đêm ngủ khách sạn trước hoặc sau ngày tham quan, có xe đưa đón từ sân bay về khách sạn theo khung giờ cố định.

Đây đúng là đãi ngộ khá đặc biệt của Hòa Phát với cổ đông. Tuy vậy suất mời không nhiều, thời gian tham quan trong 3 ngày, mỗi ngày 100 suất. Trong đó riêng ngày đầu tiên dành cho các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán. Trên thư mời ghi rõ, 2 ngày tiếp theo, dành cho các môi giới công ty chứng khoán và nhà đầu tư cá nhân.

Với số lượng đông đảo hơn 179.000 cổ đông tính đến kỳ họp đại hội đồng cổ đông năm ngoái, số khách mời này chiếm tỷ lệ không quá lớn. Bên cạnh đó các cổ đông ở xa muốn về tham quan khu liên hợp cũng tốn kém thêm tiền vé máy bay. Bất cập là, nếu nhanh tay đăng ký được cả đi tham quan, và cũng muốn đi họp Đại hội đồng cổ đông, nhà đầu tư phải mất đến 2 lần di chuyển do thời gian họp phải vài tuần sau đó.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: Dabaco (DBC) mời cổ đông tham quan nhà máy vaccine

Dabaco sẽ mời cổ đông tham quan nhà máy sản xuất vaccine

Ngày 14/3 tới đây Tập đoàn Dabaco sẽ chốt danh sách cổ đông tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội dự kiến diễn ra trong tháng 4 tới đây tại trụ sở chính công ty, số 35 đường Lý Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

Tại Dabaco, vấn đề nóng sốt nhất năm nay mà nhà đầu tư, cổ đông quan tâm là vaccine dịch tả lợn châu Phi và nhà máy sản xuất vaccine. Dabaco là một trong 3 doanh nghiệp tại Việt Nam tiên phong nghiên cứu thành công vaccine này, giải bài toán khó trăm năm cho cả thế giới. Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam cũng đã được các nước “để mắt” tới, Romania mong muốn là đầu mối phân phối thuốc tại thị trường châu Âu, Philippines cũng đã thử nghiệm thành công và muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực này. Thị trường tỷ đô đang mở ra với các doanh nghiệp Việt.

Trước đó Dabaco đã công bố thông tin hợp tác với WINSUN, tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm vaccine, chế phẩm sinh học khác dùng trong chăn nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam.

WINSUN cũng đã cử chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm để tư vấn, hỗ trợ sát sao DABACO trong quá trình xây dựng hoàn thiện nhà máy sản xuất vaccine và triển khai các dự án nghiên cứu, sản xuất vắc xin mà DABACO đang thực hiện.

Không chỉ vậy, để "đón đầu" cơ hội, Dabaco đã cho xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất vaccine hiện đại với tiêu chuẩn WHO GMP và đã sẵn sàng hoạt động.

Thông tin "nóng" nhất chúng tôi vừa nhận được, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 này, Dabaco sẽ mời cổ đông đi tham quan nhà máy sản xuất vaccine vừa hoàn thành.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: Dabaco (DBC) mời cổ đông tham quan nhà máy vaccine
Phối cảnh nhà máy sản xuất vaccine của Dabaco

Đi xem phim Đào, Phở và Piano

Bộ phim đang tạo ra được nhiều kỷ lục, thu hút sự chú ý của người quan tâm hiện nay là "Đào, Phở và Piano". Bộ phim càng được chú ý nhiều hơn khi nhiều người "săn" vé không thành, phe vé "thổi" giá lên cao.

Thậm chí trang web đặt vé online được cho là bị "sập" càng khiến hiện tượng cháy vé diễn ra rộng hơn, sức nóng của bộ phim lại càng cao hơn.

Chắc nhiều người sẽ thắc mắc, đang nói tới đại hội cổ đông của doanh nghiệp, đang nói tới các món quà "đặc biệt" mà doanh nghiệp vừa hé lộ trước thềm Đại hội cổ đông, thì nhắc phim làm gì? Đặc biệt là khi vừa nhắc tới Dabaco - một doanh nghiệp có tiếng trong ngành chăn nuôi?

Thực tế, it nhà đầu tư biết được, ngoài chăn nuôi, Dabaco còn có hệ thống rạp chiếu phim tại 4 trung tâm thương mại lớn nhất Bắc Ninh. Cập nhật mới nhất, giá vé xem phin Đào, Phở và Pinano tại các rạp chiếu phim Dabaco vẫn ở mức 45.000 đồng/vé.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: Dabaco (DBC) mời cổ đông tham quan nhà máy vaccine

Vậy nếu quan tâm, sau kỳ họp Đại hội đồng cổ đông của Dabaco, cùng doanh nghiệp đi tham quan nhà máy sản xuất vaccine, cổ đông có thể "tự thưởng" thêm cho mình.

Sau khi chương trình kết thúc, cổ đông có thể "tự thưởng" cho mình vài tiếng thư giãn, rủ nhau đến các trung tâm thương mại nơi có rạp chiếu phim Dabaco và thưởng thức bộ phim, không phải chịu sự xếp hàng dài ở nhiều nơi.