Hôm nay (24/4), VN-Index hồi phục mạnh hơn 28 điểm - đây là phiên hiếm hoi thị trường diễn biến tích cực trong tháng 4. Trước đó, VN-Index đã mất hơn trăm điểm chỉ sau 1 tuần. Tới đây, nhà đầu tư sẽ có dịp nghỉ lễ liên tiếp 5 ngày trước khi bước sang tháng “Sell in May”.

Như thói quen hàng năm, cứ đầu tháng 5, các nhà đầu tư thường nhắc đến câu ngạn ngữ nổi tiếng trong giới tài chính "Sell in May and Go Away” - ám chỉ nên bán hết cổ phiếu trong tháng 5 và đi chơi, chờ thời điểm tốt hơn để quay trở lại. Tuy nhiên, trong gần một thập kỷ qua, tháng 5 lại thường là khoảng thời gian VN-Index có những chuyển biến tích cực. Theo đó, nhiều mã đã tăng hàng chục %.

Theo thống kê, 5 mã bất động sản đã đem lại khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư trong suốt 4 năm liên tiếp (giai đoạn 2020-2022) là VHM, CRE, BCG, IDC và HUT.

Trong đó, cổ phiếu bất động sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng duy trì mức tăng tốt nhất trong 4 năm. Đáng chú ý, cả 5 mã cổ phiếu này đều mang về khoản lãi khá 9-20% trong tháng 5 năm 2023.