CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) vừa công bố kết quả doanh thu tiêu thụ năm 2023 đạt 7.085 tỷ đồng, tăng 4,6% so với năm 2022 và hoàn thành 104% kế hoạch năm 2023, đồng thời đánh dấu mức tăng trưởng liên tiếp trong 5 năm (2019 – 2023).

Xét về cơ cấu doanh thu năm 2023 theo khu vực, Mỹ là thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 53%, kế đến là EU với 22%, Nga đóng góp 6% và còn lại là các thị trường khác.

Doanh thu năm 2023 của TNG đạt hơn 7.000 tỷ đồng
Doanh thu tiêu thụ năm 2023 của TNG đạt hơn 7.000 tỷ đồng. (Ảnh: TNG).

Trước đó, hồi giữa tháng 12/2023, HĐQT TNG cũng thông báo rằng doanh nghiệp đã hoàn thành mục tiêu doanh thu năm 2023, đạt 6.800 tỷ đồng, về đích trước thời hạn 16 ngày so với kế hoạch.

Ngoài ra, nhiều đơn vị của TNG như chi nhánh may Việt Đức, chi nhánh may Việt Thái, chi nhánh may Phú Bình 1-2-3-4 cũng hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu của năm.

Kết quả trên là nỗ lực lớn của doanh nghiệp bởi TNG cũng nhận xét rằng trong năm 2023, ngành dệt may Việt Nam cũng đối mặt với nhiều khó khăn khi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, lượng hàng hóa tồn kho lớn, qua đó làm cho nền công nghiệp dệt may chịu tác động lớn.

Tổng cầu dệt may trên thế giới năm 2023 giảm 8% so với năm 2022, tại Việt Nam giảm 9,2% so với năm trước. Tình trạng thiếu đơn hàng, giá giảm mạnh, chi phí tăng và sự cạnh tranh gay gắt là những khó khăn lớn mà các doanh nghiệp dệt may phải đối mặt.

Ban lãnh đạo TNG cho biết doanh nghiệp nằm trong số ít công ty có thể vượt qua khó khăn, thách thức chung của ngành dệt may trên toàn cầu để hoàn thành mục tiêu doanh thu trước khi kết thúc năm 2023.