Ngày 1/7, Công an tỉnh Quang Nam cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn, số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Chủ mưu cầm đầu là Nguyễn Hữu Lộc, sinh năm 1983. Trong đường dây cá độ bóng đá này, còn 20 người bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc về hành vi Tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Đây là một trong vô vàn những thông tin về việc triệt phá các đường dây cá độ bóng đá qua mạng trong khoảng gần một tháng qua. Từ những đường dây quy mô nhỏ, mức cá độ vài trăm triệu đến những đường dây quy mô lớn, hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Gần đây nhất, ngày 2/7, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã bắt giữ một nhóm các đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng. Kết quả điều tra xác định, từ đầu mùa giải EURO 2024 đến nay, các đối tượng này đã tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đã lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Góc khuất mùa bóng lăn: Công an liên tiếp triệt phá các đường dây cá độ quy mô lớn

Tại Hà Nam, ngày 30/6, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã triệt phá được một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cầm đầu tụ điểm này là một cặp vợ chồng, do không có công ăn việc làm ổn định, nên bắt đầu mùa bóng lăn đã mua một trang bóng, sau đó lôi kéo các đối tượng tham gia cá độ.

Tại Đà Nẵng, đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng cũng vừa được Công an quận Thanh Khê triệt phá. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ khoảng 1.000 trang tài liệu thể hiện hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Bóng đá là môn thể thao “vua”, đem lại cho nhiều người những phút giây thư giãn sau mỗi trận đấu. Mùa EURO, hay các giải bóng đá vẫn là sự chờ đợi hàng năm của giới đam mê môn này. Tuy nhiên, những góc khuất với trò cá độ này cũng đã lấy đi của nhiều người rất nhiều thứ, những vụ việc đau lòng mùa bóng lăn vẫn còn đó mặc dù nhiều cảnh báo đã được đưa ra.