Trong một thông báo đăng trên blog của mình, Google cho biết những người vẫn sử dụng ứng dụng Hangouts dành cho thiết bị di động sẽ thấy lời nhắc chuyển nền tảng sang Google Chat, theo The Verge.

Đối với người dùng sử dụng Hangouts trong Gmail trên web, Google cho biết họ sẽ không bắt đầu nhắc người dùng về việc chuyển sang Google Chat cho đến tháng 7.

Hangouts sẽ vẫn có thể sử dụng được trên trang web dành cho máy tính để bàn của mình cho đến tháng 11 năm nay và Google cho biết họ sẽ cảnh báo người dùng “ít nhất một tháng” trước khi bắt đầu tự điều chuyển trang web Hangouts tới Google Chat.

Google đã khiến một phần lớn người dùng của mình đặt câu hỏi về nước đi này. Google Chat và Gchat có vẻ liên quan tới nhau về tên gọi, nhưng chúng vốn không giống với.

Hangouts ban đầu được cho là phiên bản kế thừa của GChat, nhưng cuối cùng cũng bị dừng hoạt động để nhường đường cho Google Chat.

Công ty lần đầu tiên gợi ý về kế hoạch chuyển đổi người dùng từ Hangouts sang Chat vào năm 2018 và đã cung cấp tính năng này miễn phí cho tất cả người dùng vào năm 2020.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng Hangouts, Google sẽ tự động chuyển các cuộc trò chuyện hiện có của bạn sang Chat.

Công ty cũng cung cấp tùy chọn sử dụng dịch vụ Takeout của mình để tải xuống bản sao dữ liệu Hangouts của bạn trước khi chính thức ngừng cung cấp vào tháng 11.

Để lôi kéo người dùng chuyển sang Chat, gã khổng lồ công nghệ cho biết họ sẽ tung ra một số tính năng mới, bao gồm khả năng thực hiện cuộc gọi trực tiếp, tạo chuỗi nội bộ cũng như chia sẻ và xem nhiều hình ảnh.