Sáng ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (mã chứng khoán: HDB) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Năm nay là năm đầu tiên HDBank tổ chức Đại hội cổ đông tại Galaxy Innovation Hub. Đây là dự án Trung tâm Đổi mới Sáng tạo tại khu công nghệ cao do HDBank làm chủ đầu tư nhằm thúc đẩy mô hình chuyển đổi số toàn diện, tăng trưởng theo hướng nhanh, bền vững dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, gắn với mục tiêu tăng trưởng chung của TP. Hồ Chí Minh.

Đại hội cổ đông mở màn với phần biểu diễn chào mừng đại hội theo phong cách công nghệ. Sau đó, HDBank dành thời gian giới thiệu cho cổ đông về dự án Galaxy Innovation Hub được toạ lạc ngay tại Khu công nghệ cao với kỳ vọng dự án không chỉ giúp HDBank chuyển đổi số một cách toàn diện mà là vườn ươm công nghệ cho doanh nghiệp Việt.

NHIỀU QUỸ ĐẦU TƯ LỚN NƯỚC NGOÀI VÀ GẦN 20.000 CỔ ĐÔNG QUAN TÂM ĐẾN HDBANK

Theo danh sách chốt quyền, HDBank có 18.427 cổ đông trong đó có 246 cổ đông tổ chức trong đó 124 tổ chức nước ngoài và 122 tổ chức trong nước. HDBank có 17.618 cổ đông cá nhân trong nước và gần 800 cổ đông nước ngoài. Tại thời điểm 8h30, HDBank có 84,6% cổ phần có quyền biểu quyết dự họp, Đại hội cổ đông đủ điều kiện tiến hành.

Với lượng cổ đông lớn ở nhiều tỉnh thành, quốc gia khác nhau, ĐHCĐ của HDBank tổ chức theo phương thức bỏ phiếu trực tuyến và nhà đầu tư có thể đến dự họp trực tiếp tại Galaxy Innovation Hub để chứng kiến thành quả dự án vườn ươm công nghệ cao mà HDBank là chủ đầu tư. Đại hội cổ đông cũng được thực hiện song ngữ (Tiếng Việt và Tiếng Anh) để phục vụ nhà đầu tư trên các đầu cầu trong nước và quốc tế.

Ban lãnh đạo HDBank tới dự trực tiếp ĐHCĐ có ông Kim ByoungHo là Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị; Ông Nguyễn Thành Đô – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Ông Lưu Đức Khánh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Bà Lê Thị Băng Tâm – Trưởng Ban cố vấn Hội đồng Quản trị; Ông Phạm Quốc Thanh – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc cùng ông Đào Duy Tường - Trưởng Ban Kiểm soát cùng sự hiện diện của 10 ngàn CBNV trên toàn quốc.

img_4981.jpg
Ban lãnh đạo HDBank cùng khách mời là đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, cổ đông đến dự đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Đại diện cơ quan quản lý nhà nước tham dự đại hội cổ đông đáng chú ý có đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM, đại diện UBCKNN, đại diện công ty kiểm toán PWC...

Về phía đối tác chiến lược, Quỹ đầu tư DEG, Affinity Equity Partners tới dự trực tiếp ĐHCĐ HDBank. Riêng Leapfrog Investments tham dự trực tuyến từ đầu cầu vương quốc Anh. Tổ chức tài chính quốc tế IFC cử đại diện là ông Mr. Jun Nitta, Giám đốc đầu tư ngành dịch vụ tài chính - cùng các đồng nghiệp tham dự từ đầu cầu Singapore.

Cùng với chiến lược ESG trong đó xác định kiến tạo tài sản xanh cho xã hội là nhiệm vụ quan trọng, HDBank đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng nhà đầu tư trong nước và các tổ chức nước ngoài. Ngân hàng cũng trở thành kênh kết nối dẫn nguồn vốn xanh từ IFC đến doanh nghiệp, cá nhân thực hiện các dự án xanh trong nước.

Với hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, công tác công bố thông tin minh bạch, đối thoại cởi mở cùng cổ đông, nhà đầu tư, HDBank nhận được sự quan tâm đồng hành của nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong các năm qua, vị thế HDBank trên thị trường đã được nâng cao. Năm 2023, tốc độ gia tăng giá trị vốn hoá của HDBank đặt 46,4%, thị giá tăng 54,3% trong năm 2023, thuộc một trong những cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất. HDBank là ngân hàng duy nhất được chọn vào rổ chỉ số Vn-Diamond Index.