CTCP Greenfeed Việt Nam công bố tình hình tài chính định kỳ bán niên 2023 trong đó ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm với số lỗ hơn 19 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh thua lỗ nửa đầu năm gây bất ngờ khi trước đó năm 2021 công ty lãi sau thuế 617 tỷ đồng và năm 2022 lãi hơn 416 tỷ đồng. Tổng cộng chỉ trong 2 năm 2021, 2022 công ty lãi hơn nghìn tỷ đồng.

Chỉ tiêu

Năm 2021

Năm 2022

6T/2023

Vốn chủ sở hữu

3.125

3.595

3.543

Nợ phải trả

5.282

6.147

5.527

Nợ trái phiếu

1.187

1.006

992

Lãi sau thuế

617

417

-19

Một trong những điểm nhấn của GreenFeed khiến nhà đầu tư chú ý là gánh nặng nợ nần. Tổng nợ phải trả của doanh nghiệp gấp rưỡi vốn chủ sở hữu, lên trên 5.500 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu 992 tỷ đồng.

CTCP GreenFeed Việt Nam thành lập tháng 5/2008. Mới đây tháng 6/2022 công ty tiến hành tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu do Công ty TNHH Oriental Ford Holding sở hữu 63,34%; GreenFeed Thái Lan sở hữu 3,41%.

GreenFeed được biết đến là doanh nghiệp trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi nhãn hiệu GreenFeed, thực phẩm với mô hình khép kín Feed-Farm-Food.

Ngoài ra còn hệ thống chuỗi các sản phẩm thực phẩm từ cá, chăn nuôi. Các nhãn hàng thực phẩm của công ty có rất nhiều sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như nhãn hiệu thịt sạch G Kitchen...

GreenFeed báo lỗ 19 tỷ đồng, nợ phải trả gấp rưỡi vốn chủ sở hữu, lên 5.500 tỷ đồnggrv

Các thương hiệu sản phẩm công ty đang quản lý có G Kitchen, Mamachoice; WYN và các sản phẩm từ thủy sản.

Mới đây GreenFeed cũng vừa được vinh danh à “doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại Apea 2023.