CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2023 dự kiến tổ chức ngày 21/10 sắp tới với nhiều nội dung quan trọng.

Theo tài liệu công bố, HPX sẽ tổng kết hoạt động năm 2022 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận năm tài chính 2023, cũng như các báo cáo và tờ trình khác, khẳng định những nỗ lực của Công ty trong một năm khó khăn chung của cả nền kinh tế với mục tiêu chiến lược cho những năm tiếp theo.

Năm 2022, Hải Phát Invest lỗ ròng hơn 58 tỷ đồng – năm đầu tiên doanh nghiệp báo lỗ kể từ khi lên sàn giao dịch. Doanh thu năm 2022 sau kiểm toán cũng giảm hơn 15% so với cùng kỳ, xuống còn 1.210 tỷ đồng.

Lý giải cho biến động trên, Hải Phát Invest cho biết do một số khách hàng thay đổi mục tiêu đầu tư và đã thoả thuận với công ty để thanh lý hợp đồng đã mua hàng/nhận chuyển nhượng. Công ty cũng cho biết thêm, do sản phẩm năm nay chưa đủ điều kiện bàn giao nhà cho người mua nên chưa đủ điều kiện ghi nhận kết quả kinh doanh, dẫn đến lợi nhuận 2022 giảm mạnh so với năm 2021.

Trong tài liệu công bố, HPX cũng lên kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2023 với mục tiêu doanh thu tối thiểu 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tối thiểu 120 tỷ đồng. Công ty dự kiến không chia cổ tức năm 2023.

Kế hoạch 2023 của Hải Phát Invest khả quan hơn nhiều so thực hiện năm 2022 với doanh thu hợp nhất 1.210 tỷ đồng và lỗ hơn 58 tỷ đồng.

Hải Phát Invest (HPX) lên kế hoạch lãi 120 tỷ năm 2023, liệu có khả thi?

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hải Phát Invest ghi nhận doanh thu thuần 896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 57 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 54% và 88% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, Hải Phát Invest mới hoàn thành được 36% kế hoạch doanh thu và 48% kế hoạch về lợi nhuận năm.

Hải Phát Invest cho biết, năm 2022 đến nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và khó khăn chung của nền kinh tế cùng với việc thắt chặt tín dụng khiến hoạt động kinh doah của công ty gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dòng tiền hoạt động. Đến thời điểm hiện tại công ty vẫn còn nợ một số khoản với ngân sách Nhà nước và các chủ nợ, khách hàng...

Năm 2023, Hải Phát Invest tập trung xử lý công việc giải quyết áp lực dòng tiền trả nợ, tái cấu trúc toàn bộ hệ thống, tìm cách tháo gỡ vưỡng mắc các dự án và hoàn thiện pháp lý các dự án như BT Điện Biên, dự án TM1 Nha Trang, dự án 1,4ha Phú Yên... HĐQT Hải Phát Invest cũng sẽ trình cổ đông thông qua phương án không chia cổ tức 5% năm 2021 (tương ứng 152 tỷ đồng) để tập trung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại hội lần này của HPX cũng sẽ tiến hành bầu HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023-2028 nhưng hiện công ty chưa công bố danh sách ứng viên.

Mới đây Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa quyết định chuyển cổ phiếu HPX của CTCP Đầu tư Hải Phát từ diện bị hạn chế giao dịch sang diện bị đình chỉ giao dịch. Nguyên nhân do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện bị hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp bị đình chỉ giao dịch.