Theo Yadea, nhà máy Bắc Ninh hiện có diện tích khoảng 50.000 m², khoảng 400 nhân sự, dây chuyền ứng dụng băng tải treo theo thời gian thực, robot hàn và lắp ráp tự động, cho phép hoàn thiện một chiếc xe trong 45 giây. Công suất thiết kế đạt khoảng 300.000 xe/năm; một phần sản lượng (ước tính 10%) đang được xuất khẩu sang Indonesia, Thái Lan, Lào, Brazil và Mexico. Các dòng sản phẩm chủ lực sản xuất tại đây gồm i8, Xbull, Vekoo và Velax.
Hãng đạt được cột mốc 100.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam vào tháng 8/2023 và chỉ sau hai năm đã cán mốc 400.000. Điều này phản ánh đà tăng trưởng nhanh của Yadea tại thị trường Việt.
Trước đó, Yadea đã khởi công một nhà máy mới tại KCN Tân Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang) với mức đầu tư khoảng 100 triệu USD, công suất dự kiến 2 triệu xe/năm, đưa tổng năng lực sản xuất tại Việt Nam lên mức hàng đầu khu vực khi vận hành đủ tải.
![]() |
Chiếc xe máy điện thứ 400.000 vừa được xuất xưởng tại Yadea Việt Nam. Ảnh minh họa |
Bên cạnh mở rộng công suất, Yadea cho biết đang đẩy nhanh nội địa hóa. Một số mẫu đã đạt tỷ lệ 60% và mục tiêu xa hơn là 90%, đi kèm kế hoạch xây trung tâm R&D phục vụ thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Định hướng này phù hợp bối cảnh Chính phủ khuyến khích “xanh hóa” giao thông, còn thị trường lại đang bùng nổ nhu cầu.
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam tiêu thụ khoảng 209.000 xe máy điện, đứng thứ ba toàn cầu sau Trung Quốc và Ấn Độ; quy mô thị trường tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2024 theo cơ sở dữ liệu Motorcycles Data. Nhiều tổ chức cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên 99% của phân khúc xe điện hai bánh trong 6 tháng đầu năm.