Theo công bố ngày 26/5, Tập đoàn Keppel (Keppel Corporation Limited) sẽ cùng với quỹ Keppel Việt Nam (KVF, quỹ đầu tư của Keppel) đầu tư vào 2 dự án nhà ở của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH).

Cụ thể, Keppel cùng KVF ký hợp đồng sở hữu 49% lợi nhuận từ 2 dự án tại Thủ Đức của KDH, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.180 tỷ đồng. KDH sẽ nắm 51% còn lại, và hai bên sẽ cùng nhau phát triển dự án.

Quy mô dự án gồm 200 nhà ở mặt đất, 600 căn hộ chung cư, với tổng diện tích đất là 11.8 ha. Tổng chi phí cho các dự án, bao gồm chi phí đất ở mức khoảng 10.200 tỷ đồng. Keppel cho biết, các phê duyệt cần thiết gồm cả quy hoạch tổng thể và chứng nhận sở hữu đất cho hai khu dự án đã có.

Thương vụ dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Theo Keppel, việc hợp tác đầu tư này sẽ không ảnh hưởng đến EPS cũng như tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu của Tập đoàn trong năm tài chính này.

Joseph Low, Chủ tịch Keppel tại Việt Nam, nói rằng việc mua vốn tại hai dự án của Khang Điền phù hợp với mô hình kinh doanh của Keppel, cho phép công ty khai thác quỹ đất của bên thứ ba để tăng trưởng.