Ngày 23/8, CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) đã thông qua chủ trương đầu tư để chi phối và sở hữu tối đa 70% thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Tập đoàn KIDO công bố đã hoàn tất giao dịch theo từng giai đoạn và nắm giữ 51% cổ phần tại thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

KIDO cho biết sẽ sử dụng Thọ Phát kết hợp cùng mảng bánh hiện tại của Tập đoàn, dự kiến mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận 200 tỷ đồng trong năm 2023.

Về Thọ Phát, đây là thương hiệu bánh bao ra đời từ năm 1987 và nằm dưới quyền kiểm soát của Công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm.

Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP HCM rộng hơn 22.000 m2 và có công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát - VnExpress Kinh doanh

Theo công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của KIDO, doanh thu thuần đạt 4.3516 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, 6 tháng đầu năm KDC đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Trong diễn biến khác, KIDO đã trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023. Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Động thái trở lại thị trường bánh trung thu của KIDO diễn ra trong bối cảnh kinh tế Việt Nam bắt đầu chuyển biến theo hướng tích cực hơn.