Dự đoán về triển vọng kinh doanh năm 2023, các doanh nghiệp cho rằng sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đơn đặt hàng giảm rõ rệt trong khi chi phí vận hành tăng cao. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều thách thức vì sự biến động của thị trường, xu thế tiêu dùng, nguồn vốn hạn chế…

Trong bối cảnh đó, để hỗ trợ nền kinh tế, các ngân hàng đã triển khai các gói tín dụng ưu đãi, giảm lãi suất cho vay cho khách hàng. Đây được xem là tín hiệu tích cực, tạo tiền đề để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã có thông báo về việc triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Theo đó, với gói tín dụng 4.000 tỷ đồng, KienlongBank dành cho các khách hàng cá nhân, với mức ưu đãi giảm lãi tối đa 1%/ năm so với mức lãi thông thường phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Gói tín dụng ưu đãi được triển khai từ hôm nay đến hết ngày 30/06/2023.

Song song với đó, từ nay đến ngày 30/9/2023, Ngân hàng triển khai gói ưu đãi lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với quy mô 1.000 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được hưởng chương trình giảm lãi suất vay từ 0,5% - 2%/năm.