Bhavesh Bhandari và vợ Jinal Bhandari, đến từ Ấn Độ, là những người thành công trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Họ đã gây dựng được khối tài sản “khủng” lên tới 24 triệu USD (tương đương 600 tỷ đồng).

Giống như hầu hết các triệu phú khác, họ tận hưởng cuộc sống xa hoa trong những căn biệt thự rộng rãi, sang trọng, đi những chiếc xe sang đắt tiền và dùng những dịch vụ cao cấp nhất. Tuy nhiên, gần đây, cả hai đã quyết định từ bỏ tất cả phú quý, giàu sang để đi tu. Quyết định này do chính con gái của họ truyền cảm hứng. Họ có hai người con, 1 cậu con trai 16 tuổi và 1 cô con gái 19 tuổi, cả hai đều đã đi tu vào năm 2022.

Kỳ lạ cặp vợ chồng cho đi toàn bộ tài sản 600 tỷ đồng để... đi tu và giờ sống nhờ bố thí
Cặp vợ chồng Bhavesh Bhandari và Jinal Bhandari

Ngày 22/4 vừa qua, vợ chồng Bhandari đã từ bỏ tất cả, quyên góp toàn bộ tài sản làm từ thiện, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu cuộc hành trình đi chân trần xuyên Ấn Độ. Được biết, sau khi trở thành người tu hành, hai người sẽ chỉ ăn thức ăn được lấy từ các nguồn từ thiện.

Cặp vợ chồng bắt đầu chia sẻ tài sản của mình cho người khác kể từ tháng 2. Họ ngồi trên một chiếc xe ngựa, đi diễu hành 4km trên phố, phân phát cho tất cả những người xung quanh mọi tài sản họ có, từ điện thoại di động, tiền mặt, thẻ ngân hàng cho tới điều hòa.

Sau khi chính thức đi tu, vợ chồng Bhandari sẽ chỉ được phép có 2 bộ quần áo trắng, một bát để xin ăn và một cây chổi nhỏ xua đuổi côn trùng.

Ông Bhandari chia sẻ: “Tôi nghĩ mình chọn tu hành là con đường đúng đắn nhất trong cuộc đời. Trước đó tôi đã sống một cuộc sống xa hoa mà không gặp bất kỳ khó khăn nào… kể cả trong công việc kinh doanh. Giờ đây tôi rất hài lòng với quyết định này.”

Báo chí địa phương cho biết, trong số 35 người xuất gia cùng với gia đình Bhandari, còn có một cặp vợ chồng kinh doanh dệt may giàu có đến từ Sutra và con trai của họ cũng đã xuất gia một năm trước đó.

Quyết định đu tu để thay đổi cuộc đời không phải là hiếm ở Ấn Độ. Năm 2017, một cặp vợ chồng ở Madhya Pradesh đã quyên góp 100 triệu Rs (30 tỷ đồng) làm từ thiện và mang theo cô con gái ba tuổi của họ đi tu. Năm ngoái, một nhà buôn kim cương và vợ ông cũng đã trở thành những tu sĩ đạo Jain, 5 năm sau khi con trai nuôi của họ làm điều tương tự.