Mới đây, một kỹ sư phần mềm của Tesla đã bị thương sau khi bị robot tấn công tại nhà máy của hãng sản xuất ô tô điện này ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, New York Post đưa tin ngày 26/12.

Kỹ sư Tesla bị robot tấn công, viễn cảnh đáng sợ nhất của tương lai đã xảy ra?
Ảnh minh họa

Được biết, sự việc xảy ra vào 2 năm trước nhưng mới được các nhân chứng tiết lộ gần đây. Cụ thể, lúc đó kỹ sư này đang lập trình phần mềm điều khiển robot có nhiệm vụ cắt các bộ phận ô tô từ nhôm mới đúc.

Các nhân chứng nói với trang tin Information vào tháng trước rằng, thời điểm đó trong khi hai robot đã bị vô hiệu hóa để vị kỹ sư và đội nhóm của anh có thể làm việc, robot thứ 3 vô tình vẫn còn hoạt động, dẫn đến vụ tấn công.

Theo lời kể từ các nhân chứng, con robot đã đè kỹ sư trên xuống sàn và cắm chiếc gọng kim loại vào lưng và cánh tay, để lại một vệt máu trên sàn.

Trang tin này cho biết họ đã thu thập được báo cáo thương tích được gửi lên giới chức liên bang cũng như cơ quan y tế ở quận Travis. Cũng theo Information, tay trái của kỹ sư nêu trên bị một "vết rách, vết cắt hoặc vết thương hở".

Báo cáo về thương tích nộp cho Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Mỹ cho rằng cứ 21 công nhân tại nhà máy của Tesla ở Texas thì có gần một người bị thương vào năm ngoái.

Trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ, tỉ lệ thương tích trung bình năm ngoái là 1/30 công nhân.

Một số công nhân hiện tại và trước đây của Tesla cho hay công ty thường xuyên "đốt cháy giai đoạn" bằng cách cắt giảm chi phí xây dựng, bảo trì và vận hành theo cách khiến họ gặp nhiều rủi ro. Các nhân chứng kể rằng máy móc hạng nặng, bao gồm cần cẩu, dầm thép và ống dẫn điều hòa không khí, đã rơi gần công nhân trên dây chuyền sản xuất ô tô.

Hồ sơ được Information xem xét cho thấy các công nhân tại nhà máy cũng bị ốm sau khi họ tiếp xúc với chất độc như amoniac.

Mùa hè năm ngoái, mắt cá chân của một nhân viên bị kẹt dưới gầm xe đẩy khiến người này phải nghỉ làm hơn 4 tháng. Vài ngày sau, một công nhân khác bị một vật kim loại đập vào đầu, buộc họ phải nghỉ làm 85 ngày, theo Information.