HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HOSE: HBC) công bố nghị quyết thông qua đơn từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027 của ông Albert Atoine kể từ ngày 1/3.

HĐQT cũng chấp thuận việc ông Albert Antoine uỷ quyền cho Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải tham dự, thảo luận, biểu quyết tại tất cả cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết bằng văn bản hoặc hình thức khác của HĐQT Xây dựng Hoà Bình.

Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Albert Antoine sẽ được xem xét thông qua tại ĐHCĐ thường niên năm 2023.

Ông Albert Antoine sinh năm 1959, quốc tịch Pháp. Ông có đang là Giám đốc điều hành của Avaiga - đơn vị đồng hành về Chuyển đổi kỹ thuật số (DX) và AI cho nhiều công ty lớn trên thế giới.

Albert và nhóm của ông gần đây đã thực hiện các dự án DX cho các khách hàng như Viettel, FPT, VinGroup, Vietcombank, Amazon, Zara, Nike và nhiều thương hiệu toàn cầu khác.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, Thành viên HĐQT Nguyễn Công Phú cũng đã nộp đơn xin từ nhiệm sau khi Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP HCM đặt dấu chấm cho cuộc “tranh chấp” chiếc ghế Chủ tịch Hoà Bình với ông Nguyễn Viết Hải.

Cụ thể, ngày 19/1/2023, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo nhận được Quyết định của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP HCM về việc tạm dừng thi hành các Nghị quyết số 50, 51 và 53 năm 2022 của HĐQT Hòa Bình. Theo đó, ông Lê Viết Hải vẫn đang là Chủ tịch HĐQT hợp pháp của Tập đoàn Hòa Bình.

Được biết 3/8 thành viên HĐQT HBC đứng về phía ông Phú trong cuộc tranh chấp vương quyền là ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine.

Sau khi tranh chấp nội bộ được giải quyết, HBC đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 12.500 tỷ đồng, giảm 11,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế ở mức 125 tỷ đồng, vượt xa khoản lợi nhuận âm 1.140 tỷ đồng của năm 2022.