Ngày 27/6/2025, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) phối hợp cùng Tập đoàn Magnit (nhà bán lẻ hàng đầu tại Nga) chính thức khai trương “Góc Việt Nam” - không gian mua sắm chuyên biệt cho các sản phẩm đến từ Việt Nam tại một trong những đại siêu thị hàng đầu của hệ thống Magnit Extra ở Moscow.

Masan cùng ông lớn bán lẻ sở hữu 30.000 cửa hàng đưa hơn 150 sản phẩm Việt tới Nga
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga - ông Đặng Minh Khôi tham quan gian hàng

Với chủ đề “Thiên đường nhiệt đới”, “Góc Việt Nam” giới thiệu đến người tiêu dùng Nga hơn 150 mã sản phẩm (SKU) đặc sắc của Việt Nam: Trái cây tươi (Dứa, xoài, chanh dây, măng cụt, thanh long, vải thiều…), trái cây sấy, thực phẩm ăn liền, gia vị, trà, café, đến từ các thương hiệu được ưa chuộng như Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư, Vinacafé, Phúc Long... Đây là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam với niềm đam mê, sự chỉn chu và tinh thần đổi mới – để lan tỏa và tôn vinh những giá trị ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Không chỉ giới hạn ở “Góc Việt Nam”, các sản phẩm đến từ Việt Nam sẽ được đưa vào phân phối tại hệ thống bán lẻ Magnit. Đơn cử, mì Omachi sẽ có mặt tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, trong khi đó, trái cây đóng hộp và trái cây sấy khô sẽ được phân phối rộng rãi tại hệ thống Magnit Family và Magnit Extra. Magnit dự kiến mở rộng danh mục hàng hóa và nhân rộng mô hình này đến các cửa hàng khác trên toàn quốc.

“Góc Việt Nam” là bước tiếp nối của hành trình giao lưu văn hóa do Masan và Magnit khởi xướng, sau thành công của Russia Corner được ra mắt tại siêu thị WinMart Royal City vào ngày 12/6 vừa qua tại Hà Nội.

Hợp tác chiến lược với Magnit, nhà bán lẻ với độ phủ 30.000 cửa hàng trên toàn nước Nga, giúp Masan mở rộng khả năng tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu, đặc biệt tại thị trường có hơn 140 triệu dân này. Khai trương “Góc Việt Nam” tại Nga là một bước đi trong chiến lược Go Global của Masan nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu từ 20% trở lên. Các thương hiệu chủ chốt của doanh nghiệp như CHIN-SU, Omachi, Vinacafé, Phúc Long sẽ tiếp tục là “đại sứ” góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ tiêu dùng quốc tế.