Ra mắt với bốn mức giá từ 119.900 – 149.900 NDT (tương đương 14.000 – 17.500 USD), Nissan N7, mẫu sedan chạy điện thuần túy do liên doanh Nissan–Dongfeng phát triển được chia làm năm phiên bản khác nhau, nhắm đến nhóm khách hàng từ phổ thông đến cao cấp. Dữ liệu cho thấy, hơn 60% lượng đặt hàng thuộc phiên bản “Max” cao cấp nhất, cho thấy rõ nhu cầu đối với các lựa chọn trang bị đầy đủ và tiện nghi cao tại thị trường Trung Quốc.

Thiết kế ngoại thất của N7 đậm chất sedan sang trọng với kích thước 4.930 mm dài, 1.895 mm rộng và 1.487 mm cao, chiều dài cơ sở đạt 2.915 mm, tạo không gian nội thất rộng rãi, phù hợp cho cả gia đình và khách hàng doanh nhân. Đây là mẫu xe sedan điện đầu tiên của Nissan được phát triển trên nền tảng hợp tác với Dongfeng, đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Với khả năng vận hành tốt, N7 đặt ra mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đình đám trong phân khúc sedan điện tại đại lục như Toyota bZ7, Xiaomi SU7, BYD Han hay Luxeed S7.

Mẫu sedan điện của Nhật 'gây nghiện' tại Trung Quốc, hơn một nửa khách chốt đơn bản cao cấp nhất
Nissan N7 đặt mục tiêu cạnh tranh với Toyota bZ7, Xiaomi SU7, BYD Han hay Luxeed S7. Ảnh minh họa

Hai tùy chọn động cơ điện trên mẫu N7 cung cấp công suất lần lượt 214,6 mã lực hoặc 268,2 mã lực, giúp xe có khả năng tăng tốc linh hoạt và mạnh mẽ. Đi kèm là bộ pin lithium sắt phosphate (LFP) được quảng cáo cho phạm vi hoạt động tối đa từ 510–635 km theo chu trình CLTC, tùy từng cấu hình. Đây là con số ấn tượng trong nhóm xe điện tại Trung Quốc, hướng đến người dùng cần quãng đường dài cho hành trình liên tỉnh hay công việc hằng ngày.

Điểm ấn tượng là khả năng sạc nhanh, N7 có thể nạp từ 30% lên 80% chỉ trong 14 phút thông qua các trạm sạc nhanh. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ chức năng sạc ngược (Vehicle to Load – V2L) với công suất 6,6 kW, cho phép chủ xe dùng N7 như nguồn điện di động, phục vụ các thiết bị điện tử bên ngoài.

Tất cả năm phiên bản đều sở hữu màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn lên đến 15,6 inch, độ phân giải cao 2,5K. Giao diện không chỉ đóng vai trò là hệ điều hành giải trí đa phương tiện mà còn được tích hợp phần mềm giúp giảm say xe, một điểm nhấn đánh trúng tâm lý khách hàng châu Á khi di chuyển đường dài.

Về mặt hiệu năng xử lý và hỗ trợ lái, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị chip Snapdragon 8155, trong khi bản “Max” cao cấp sử dụng chip Snapdragon 8295P hỗ trợ hệ thống trợ lái trình độ Level 2+ tiên tiến. Đây là yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là khi đa phần xe điện cùng phân khúc chỉ dừng ở hệ thống trợ lái cơ bản.