Trong ba mẫu xe đầu tiên mà BYD giới thiệu tại Việt Nam – gồm Seal, Dolphin và Atto 3 – thì Atto 3 được xem là lựa chọn cân bằng và phù hợp nhất với số đông người dùng.
Nếu Seal mang thiên hướng thể thao, Dolphin hơi nhỏ cho gia đình, thì Atto 3 lại đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày nhờ thiết kế trẻ trung, không gian rộng và khả năng vận hành hợp lý.
![]() |
Atto 3 sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung. Ảnh: Tổng hợp |
Atto 3 là mẫu SUV điện thuần chủng đầu tiên ở phân khúc B+ tại Việt Nam. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ Dragon Face với cụm đèn pha LED thích ứng mô phỏng hình mắt rồng, thân xe bo cong tăng tính khí động học, đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED kéo dài.
Những chi tiết như họa tiết vảy rồng, đường gân nổi hay khe hút gió tinh tế giúp tổng thể chiếc xe mang dáng vẻ hiện đại và sắc sảo.
Nội thất của Atto 3 gây ấn tượng mạnh với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ phòng gym: cần số như quả tạ, cửa gió điều hòa hình tạ tay, tay nắm cửa như dây kháng lực.
![]() |
Nội thất mang phong cách phòng gym, khoẻ khoắn và phá cách. Ảnh: Tổng hợp |
Đáng chú ý, màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay ngang – dọc linh hoạt, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh tích hợp trên cửa mô phỏng đàn guitar với dây có thể gảy được, tăng thêm sự thú vị.
Hàng ghế sau rộng rãi với độ ngả tốt, cốp chứa đồ dung tích 440 lít. Hàng ghế trước hơi chật do bảng điều khiển chiếm diện tích.
Xe sử dụng pin Blade Battery LFP 60,48 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 480 km/lần sạc. Hỗ trợ sạc nhanh DC đến 91 kW, chỉ mất khoảng 30 phút để sạc từ 20–80%. Ngoài ra, xe có tính năng V2L giúp cấp điện cho các thiết bị bên ngoài.
![]() |
Xe được trang bị pin độc quyền Blade Battery LFP 60,48 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 480 km/lần sạc. Ảnh: Tổng hợp |
Về vận hành, Atto 3 sở hữu mô-tơ công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Cảm giác lái mượt, không giật, thân thiện với người mới dùng xe điện. Hệ thống treo êm ái trong điều kiện vận hành bình thường nhưng còn độ trễ khi ôm cua tốc độ cao. Phanh tái sinh hoạt động nhẹ nhàng, không gây khó chịu như nhiều xe điện khác.
![]() |
Theo NSX, pin Blade của BYD được thiết kế để có độ an toàn cao, đặc biệt là khả năng chống cháy nổ. Ảnh: Tổng hợp |
Xe được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn ADAS: giữ làn, ga tự động thích ứng, camera 360 độ 3D, phanh khẩn cấp, hỗ trợ đổ đèo. Hệ thống radar hoạt động ổn định kể cả trong điều kiện mưa lớn. Màn hình sau vô-lăng nhỏ (5 inch) nhưng xe vẫn giữ lại các nút cơ cho các chức năng thiết yếu, giúp tài xế không bị phân tâm khi điều khiển.
Với giá bán từ 766 – 886 triệu đồng, BYD Atto 3 là lựa chọn đáng cân nhắc trong nhóm SUV điện đô thị. Điểm trừ lớn nhất là hạ tầng trạm sạc công cộng còn hạn chế, song điều này có thể dần được cải thiện trong thời gian tới.