Tại triển lãm Auto Shanghai 2025 đang diễn ra ở Thượng Hải, mẫu SUV điện Mazda EZ-60 đã tạo nên cơn sốt thực sự, thu hút hơn 10.060 đơn đặt trước chỉ trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt, theo Car News China.

Mazda EZ-60 là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và Changan Automobile – liên doanh từng giới thiệu mẫu sedan điện EZ-6 được kỳ vọng thay thế Mazda6.

Mazda EZ-60 sở hữu kích thước tổng thể dài 4.850mm, rộng 1.935mm, cao 1.620mm, cùng chiều dài cơ sở 2.902 mm. Kích thước này giúp mẫu SUV điện mới có ngoại hình bề thế, không gian nội thất rộng rãi, hướng tới phân khúc SUV hạng trung cao cấp.

Khoang lái của EZ-60 được đánh giá hiện đại hơn so với người anh em EZ-6, nổi bật với màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn lên tới 26,45 inch. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số, hiển thị hình ảnh thông qua màn hình – công nghệ đã được hợp pháp hóa sử dụng tại thị trường Trung Quốc.

Mazda EZ-60 gây sốt tại Trung Quốc: Hơn 10.000 đơn đặt trước chỉ sau 48 giờ
Mazda EZ-60 hút khách tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ

Dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố đầy đủ, Mazda xác nhận EZ-60 sẽ có hai biến thể. Một là phiên bản BEV (thuần điện): phạm vi hoạt động tối đa khoảng 600km mỗi lần sạc đầy. Thứ hai là phiên bản PHEV (hybrid cắm sạc): phạm vi hoạt động kết hợp có thể vượt qua 1.000 km.

Việc cung cấp cả hai lựa chọn động cơ điện và hybrid cho thấy Mazda đang hướng tới đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời đón đầu xu hướng "lai điện" đang bùng nổ tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc.

Với hơn 10.000 đơn đặt trước chỉ sau hai ngày, Mazda EZ-60 cho thấy sức hút rất lớn, nhất là khi thị trường SUV điện tại Trung Quốc đang cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của hàng loạt đối thủ như Tesla Model Y, BYD Song Plus EV hay Zeekr X.

Mazda kỳ vọng sự thành công bước đầu của EZ-60 sẽ giúp củng cố vị thế tại thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới, đồng thời làm bàn đạp cho các kế hoạch mở rộng sản phẩm xanh toàn cầu trong giai đoạn 2025–2030.