Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán Agribank (Agriseco) kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I của doanh nghiệp niêm yết sẽ có sự tăng trưởng khả quan trên cơ sở mức nền thấp của năm 2023 khi các tín hiệu phục hồi đã xuất hiện rõ nét hơn từ quý IV/2023.

Mặc dù vậy, nhìn một cách tổng thể, VN-Index đã tăng khá mạnh kể từ đầu năm, thị giá nhiều cổ phiếu đang tương đối đắt đỏ. Do đó, diễn biến của thị trường trong giai đoạn tới dự báo sẽ có sự phân hóa, các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan cùng với câu chuyện riêng được kỳ vọng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn so với thị trường chung.

Dựa trên các yếu tố cơ bản và kỹ thuật, Agriseco Research lựa chọn các cổ phiếu cho danh mục khuyến dựa trên các tiêu chí là các mã đầu ngành, có tình hình tài chính lành mạnh và kết quả kinh doanh quý 1 kỳ vọng tăng trưởng vượt trội và định giá vẫn đang ở vùng hợp lý.

Theo đó, chuyên gia khuyến nghị 7 mã cổ phiếu tiềm năng cho danh mục đầu tư tháng 3/2024, bao gồm: FPT, HPG, MBB, MWG, PC1, PVS và SSI.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 16% trong tháng 3
Danh mục khuyến nghị tháng 3/2024 của Agriseco

Trong đó, cổ phiếu MBB là cổ phiếu ngân hàng duy nhất trong danh sách, với giá mục tiêu tháng 3 là 28.000 đồng/cp, kỳ vọng tăng 16%.

Trong năm 2023, MBB có kết quả kinh doanh tích cực nhờ tăng trưởng tín dụng cả năm 2023 đạt 28,3% - đứng đầu toàn ngành. Lợi nhuận trước thuế quý 4 và năm 2023 của MBB tăng trưởng đáng kể, lần lượt là 6.287 tỷ đồng (tăng 39% so với cùng kỳ) và 26.306 tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ).

Diễn biến giá cổ phiếu MBB
Diễn biến giá cổ phiếu MBB

Tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 của MBB được hỗ trợ từ kỳ vọng quy mô tín dụng năm 2024 tiếp tục tăng trưởng (tập trung cho vay các nhóm ngành ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, cũng là phân khúc trọng yếu của ngân hàng).

Bên cạnh đó, MBB tận dụng lợi thế nguồn vốn thấp và tỷ lệ CASA cao sẽ giúp tỷ lệ NIM năm 2024 mở rộng hơn và dự kiến tăng về mức trên 5% sau khi tạo đáy trong năm ngoái.

Ngoài ra, MBB là ngân hàng sở hữu lợi thế hệ sinh thái dịch vụ tài chính bao gồm cho vay tiêu dùng, bảo hiểm, môi giới chứng khoán và quản lý quỹ.

Về định giá, hiện tại cổ phiếu MBB giao dịch tại mức định giá thấp hơn so với toàn ngành ngân hàng. Trong khi đó, ngân hàng có hiệu suất sinh lời cao so với mặt bằng chung của ngành với tỷ lệ ROE năm 2023 là 25%.

Với các yếu tố trên, Chứng khoán Agirseco khuyến nghị MUA cổ phiếu MBB với giá mục tiêu tháng 3 là 28.000 đồng/cp, kỳ vọng tăng 16%.