Mới đây, CTCP PVI (PVI - Mã: PVI) vừa công bố thư từ nhiệm của bà Tatiana Pecastaing Pierre - Thành viên độc lập HĐQT PVI với lí do cá nhân.

Đơn từ nhiệm của bà Tatiana Pecastaing Pierre sẽ có hiệu lực sau khi Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) PVI thông qua công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Bà Tatiana Pecastaing Pierre sinh năm 1973, quốc tịch Pháp, có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Tài chính và Thống kê. Bà được đề cử vị trí Thành viên HĐQT độc lập bởi cổ đông Tập đoàn Tài chính Quốc tế - IFC (nắm giữ 6% vốn điều lệ của PVI vào cuối năm 2023).

Một thành viên HĐQT PVI từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ bất thường

Bà Tatiana Pecastaing Pierre, Thành viên độc lập HĐQT PVI. (Ảnh: PVI)

Trước đó, vào cuối tháng 2, PVI cũng đã công bố quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Xuân Hòa. Ban đầu, quyết định này dự kiến được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Tuy nhiên, do ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của PVI chưa thông qua công tác nhân sự theo thẩm quyền nên cho đến nay, ông Nguyễn Xuân Hòa vẫn đang đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Ông Hòa là người đại diện cho phần góp vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại PVI. PVN đang nắm gần 35% vốn của PVI, tương đương 82 triệu cổ phiếu.

Một thành viên HĐQT PVI từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ bất thường
Ông Nguyễn Xuân Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVI (Ảnh: PVI)

Dự kiến, các vấn đề nhân sự trên sẽ được thảo luận tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của PVI. Sự kiện này dự kiến được tổ chức vào ngày 16/8; ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham gia là 17/7.