Nhận định chứng khoán 19/4: Thị trường tìm kiếm điểm cân bằng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index tiếp tục giảm gần 23 điểm trong phiên 17/4 và đóng cửa tại mốc 1.193,01 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính, Dầu khí,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Phiên giảm điểm hôm nay có thanh khoản yếu đưa chỉ số về ngưỡng hỗ trợ 1.190 điểm. Trong những phiên giao dịch tới, diễn biến của thị trường phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng này. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường hướng đến 1.180 điểm

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm khiến các chỉ báo kỹ thuật nhanh của chỉ số như RSI, Stoch đã áp sát mức quá bán, có thể mở ra cơ hội mua mới cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Tuy nhiên, điều nhà đầu tư cần quan sát là lực bán trên đồ thị ngày có dấu hiệu suy yếu. Các dấu hiệu tạo đáy ở các khung đồ thị ngắn như H1 sẽ là động lực cho thị trường hồi phục điểm số, thanh khoản trong phiên tăng là điều đặc biệt cần thiết trong giai đoạn bán mạnh này của VN-Index.

Mức hỗ trợ 1.210 điểm đã nhanh chóng bị xuyên thủng ngày 17/4 và thị trường đang hướng đến vùng hỗ trợ dưới ở 1.180 điểm. TPS duy trì quan điểm thị trường giao động trong khung giao dịch từ 1.180 - 1.270 điểm.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực - hỗ trợ của VN-Index tại 1.186 điểm

Mặc dù phiên giao dịch giảm điểm nhưng điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức -5, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.8x.

Vùng hỗ trợ của chỉ số tại 1.186 điểm.

Nhận định chứng khoán 19/4: Thị trường tìm kiếm điểm cân bằng
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán KB: Tiêu cực - quán tính giảm điểm có thể tiếp tục được duy trì

Chỉ số hình thành mẫu nến “marubozu” giảm điểm, bao trùm toàn bộ nến phiên và phủ định lại toàn bộ nỗ lực hồi phục của hôm qua. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm trong khi tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át trạng thái giao dịch của các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới đối với các vị thế đang nắm giữ, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - quán tính giảm vẫn áp đảo

Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4 với xu hướng giảm điểm mạnh. VN-Index giảm 22,67 điểm (-1,86%), đóng cửa ở mức 1.193,01 điểm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh về cuối phiên sau những trạng thái giao dịch “lờ đờ” cùng thanh khoản thấp trong phiên sáng. Quán tính bán vẫn là xu thế áp đảo trong tuần sau khi mất đi nền tích lũy trung hạn 1.240 điểm. Hiện tại điểm cân bằng cho các vị thế trung và dài hạn chưa rõ ràng.

Nhà đầu tư giữ hành động chậm, không vội giải ngân khi sức ép từ thị trường mới chỉ dần gia tăng.