Thị trường tiếp tục diễn biến giảm nhẹ trong phiên hôm nay và là phiên thứ 3 liên tiếp điều chỉnh sau khi tăng tới gần ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm. Chốt phiên thị trường giảm 2,6 điểm (-0,22%) và đóng cửa ở 1.170,37 điểm.

Nhận định chứng khoán 26/1: Cân nhắc khả năng VN-Index về 1.160 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có thể kiểm định lại vùng 1.150 - 1.160 điểm

Trong ngắn hạn, thị trường đang điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý. Trong trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.150 - 1.160 điểm trước đó. SHS cho rằng thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới.

Xu hướng trung hạn của thị trường duy trì đi tìm vùng tích lũy cân bằng lại, kỳ vọng trong vùng 1.150 - 1.250 điểm và quá trình này dự báo sẽ kéo dài.

Chứng khoán MAS: Trung lập - VN-Index đang kiểm định quanh vùng 1.170 điểm

Mặc dù giảm điểm thế nhưng khối lượng khớp lệnh ở mức thấp đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức 0 điểm với trạng thái đánh giá là trung tính. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đạt 15,6x.

Nhận định chứng khoán 26/1: Cân nhắc khả năng VN-Index về 1.160 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên 26/1

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng thị trường có thể thu hẹp đà giảm về cuối phiên và sớm quay trở lại đà tăng. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật đang giảm về gần vùng quá bán cho thấy lực cầu có thể sớm được kích thích trở lại trong vài phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường có thể quay trở lại mốc 1.160 điểm

VN-Index tiếp tục duy trì để lấp lại khoảng trống giá đã xuất hiện ở phiên ngày 19/1 sau khi chỉ số chưa thể vượt qua mức cản 1,180 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 100%). Tuy nhiên, điểm trừ là lực cầu vẫn chưa có sự trở lại mạnh mẽ sau khi chỉ số lùi về quanh mức hỗ trợ là đường SMA 7 ngày và khoảng trống giá đang hiện diện quanh hỗ trợ trên.

Bên cạnh đó, áp lực chốt lời vẫn đang chiếm ưu thế khi VN-Index trong khung đồ thị 1 giờ liên tục xuất hiện bóng nến trên dài. Ngoài ra, chỉ báo MACD đã áp sát Signal line và có khả năng tạo ra tín hiệu cắt xuống trong khung ngày. Điểm sáng của thị trường là nhịp điều chỉnh ở phiên này không có sự gia tăng về thanh khoản. Vì vậy, có khả năng là áp lực chốt lời đã yếu đi sau nhiều phiên bán ra liên tiếp trước đó.

Chiến lược mở mua mới chỉ được diễn ra khi lực cầu gia tăng mạnh tại khung đồ thị 1 giờ vào ngày mai. Ngược lại, mốc 1.160 điểm sẽ là điểm cân bằng tiếp theo mà thị trường tìm về.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Thị trường đi ngang trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.170,37 điểm, giảm hơn 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm. Ngành Bán lẻ giảm sâu trong những phiên trước lại dẫn đầu đà tăng hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản ngày càng sụt giảm cho thấy sự thận trọng tại vùng tâm lý 1.170 - 1.185 điểm.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng và sự ủng hộ của thanh khoản để có thể thấy rõ xu hướng hơn.