Nhận định chứng khoán 4/7:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index hướng về 1.280 điểm

VN-Index hôm nay tiếp tục tăng hơn 7 điểm với thanh khoản thấp, đóng cửa tại mốc 1.276,85 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dầu khí, Ngân hàng,… Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục hướng về ngưỡng 1.280 điểm, tuy nhiên quá trình này có khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - chỉ số có thể lên 1.288 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách vùng kháng cự 1.288 điểm. Đồng thời, các nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện trong phiên tới khi áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng với các vị thế bắt đáy ở ba phiên giao dịch trước đó, nhưng rủi ro ngắn hạn giảm dần cùng với đó là chỉ báo tâm lý hồi phục nhẹ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và vẫn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40% danh mục.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường còn động lực hồi phục

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp đà tăng điểm và chớm vượt MA20 quanh mốc 1.275 điểm. Điểm tích cực là lực cầu đang hồi phục tốt dần qua từng phiên. RSI tiếp tục hướng lên và bứt phá ra khỏi kênh giảm được hình thành từ nhịp điều chỉnh trước đó.

Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn đang có động lực hồi phục khi lực cầu đang tăng tốt tại nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ tăng dần trong quá trình đi lên, nhất là khi chỉ số đang trong vùng giao của nhiều mốc kháng cự.

Nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự kể trên. Về phía giải ngân mới, nhà đầu tư có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành, ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý II như bán lẻ, thép, xuất khẩu.

Chứng khoán KB: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.290 điểm

Mặc dù áp lực rung lắc có phần gia tăng trong phiên sáng, nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ, dẫn dắt nhịp hồi phục trong phiên của chỉ số, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản gia tăng. Tín hiệu lực cầu gia nhập đã trở nên rõ ràng hơn. Do đó, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại quanh kháng cự gần tại 1.290 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, kết hợp trải lệnh mua trading xoay vòng trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index lên 1.285 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục những nỗ lực tăng giá với hỗ trợ MA20 tại 1.275 điểm có thể góp phần thúc đẩy lực cầu. Chỉ số có thể sẽ kiểm định kháng cự tại vùng 1.280 - 1.285 điểm và xuất hiện sự giằng co tại đây. Những nhịp rung lắc, thậm chỉ là điều chỉnh giảm có thể diễn ra nếu lực mua không có sự gia tăng đủ mạnh để hấp thụ lực bán tại kháng cự. Ở kịch bản tích cực nếu tiếp tục vượt mốc 1.285 điểm, VN-Index sẽ hướng lại lên vùng 1.300 điểm.