Chiếc Opel GT màu bạc trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa lần đầu lăn bánh trên phố, do chính doanh nhân này cầm lái. Ngay lập tức, mẫu coupe cổ điển gây chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng đam mê xe cổ tại Việt Nam.
![]() |
Chiếc Opel GT màu bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu xuống phố. Ảnh: Tổng hợp |
Trước đó, giới chơi xe trong nước chỉ quen thuộc với một chiếc Opel GT màu đỏ của một chủ nhân khác, thỉnh thoảng góp mặt tại các sự kiện. Vì vậy, sự xuất hiện của chiếc GT màu bạc khiến nhiều người bất ngờ, đồng thời khâm phục khả năng sưu tầm xe hiếm của ông Vũ.
Opel GT được giới thiệu lần đầu dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Paris 1965, trước khi đi vào sản xuất từ năm 1968 đến 1973, với hơn 103.000 xe xuất xưởng.
Mẫu xe có hai lựa chọn động cơ: bản 1.1L công suất 67 mã lực và bản 1.9L công suất 102 mã lực, đi kèm hộp số sàn 4 cấp hoặc số tự động 3 cấp.
![]() |
Chi tiết đáng chú ý, chiếc xe này không có cốp sau. Chiếc xe này được ra mắt cách đây hơn 50 năm trước. Ảnh: Tổng hợp |
Điểm đặc trưng nhất của Opel GT là cụm đèn pha ẩn dạng xoay ngang – phải điều khiển thủ công bằng cần gạt cơ khí trong khoang lái, thay vì bật lên như nhiều mẫu xe thể thao cùng thời.
Bên cạnh đó, thiết kế fastback nhỏ gọn nhưng không có cốp sau, hành lý được đặt sau ghế, bên dưới là bánh dự phòng và dụng cụ sửa chữa. Đây chính là một chi tiết khác biệt với các coupe truyền thống.
Sự hiện diện của Opel GT màu bạc tại Việt Nam sau chiếc thứ hai sau bản màu đỏ – được xem là sự kiện hiếm hoi. Từ đó, cho thấy sự đa dạng và chịu chơi trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng thời làm phong phú thêm bức tranh còn khá khiêm tốn của thị trường xe cổ trong nước.