Cả 2 sản phẩm đều được chính thức giới thiệu tại IAA Mobility ở Munich tuần này. Theo đó, phiên bản “Super Long Life & Long Range” được CATL mô tả là nâng tầm khả năng của pin LFP, với công bố tầm hoạt động tối đa lên tới 758 km theo chu trình WLTP và tuổi thọ thiết kế kéo dài đến 12 năm hoặc 1 triệu km trước khi suy hao đáng kể. Pin hướng tới các ứng dụng cho thuê xe và xe đã qua sử dụng, nơi chu kỳ sống và chi phí bảo dưỡng là tiêu chí quyết định. Nếu thông số này được xác thực độc lập, Shenxing Pro sẽ nằm trong nhóm pin LFP có phạm vi hoạt động và độ bền vượt trội so với mức 300-500 km thông thường.

Trung Quốc chinh phục châu Âu với dòng pin đi được gần 800 km/lần sạc, tuổi thọ tới 12 năm
2 phiên bản của Shenxing Pro đáp ứng 2 nhu cầu khác biệt. Ảnh minh họa

Phiên bản “Super-Fast Charging” tập trung vào tốc độ, có khả năng bổ sung khoảng 478 km WLTP chỉ trong 10 phút sạc, tương đương khoảng 0,8 km/giây. CATL cho biết pin vẫn giữ hiệu suất tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp (đo được 410 km trong 20 phút ở –20°C theo dữ liệu hãng). Công nghệ này hứa hẹn rút ngắn thời gian dừng sạc xuống bằng “một lần uống cà phê”, giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng EV hiện nay.

CATL còn nhấn mạnh về độ an toàn của Shenxing Pro. Công nghệ thiết kế giúp hạn chế biểu hiện “nhiệt chạy trốn” và tránh phát lửa, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn mới. Đồng thời, hãng khẳng định các mô-đun được tinh chỉnh để giữ công suất lớn, có khả năng cung cấp công suất cực đại lên tới hàng trăm kilowatt ngay cả ở trạng thái sạc thấp. Điều này đáp ứng các mẫu xe hướng đến hiệu suất cao.

Trung Quốc chinh phục châu Âu với dòng pin đi được gần 800 km/lần sạc, tuổi thọ tới 12 năm
Shenxing Pro còn phù hợp với tiêu chuẩn an toàn mới. Ảnh minh họa

Với thị trường châu Âu, ngoài bán pin, CATL còn đang địa phương hóa chuỗi giá trị bằng hàng loạt vốn đầu tư, nhà máy ở Đức, Hungary và kế hoạch xây dựng thêm tại Tây Ban Nha. Hãng cũng mở trung tâm dịch vụ hậu mãi đầu tiên tại Eindhoven (Hà Lan) để quản lý kiểm tra, bảo dưỡng và tái chế pin tại chỗ. Động thái này nhằm xây dựng hệ sinh thái khép kín từ sản xuất đến tái chế, giảm phụ thuộc vào vận chuyển xuyên lục địa và thuyết phục các nhà sản xuất ôtô châu Âu hợp tác lâu dài.