Do tình trạng lừa đảo qua điện thoại ngày càng phức tạp, nhiều đối tượng giả mạo số của cơ quan, doanh nghiệp viễn thông để chiếm đoạt tài sản, Tập đoàn VNPT đã chính thức công bố hệ thống các đầu số chăm sóc khách hàng (CSKH).
Việc này nhằm giúp người dân dễ dàng nhận diện và yên tâm khi tiếp nhận cuộc gọi. Cụ thể, các đầu số CSKH chính thức của VNPT bao gồm:
- 0888 000 666: Gọi ra từ bộ phận CSKH dịch vụ Băng rộng cố định và Truyền hình MyTV.
- 0888 001 091: Gọi ra từ CSKH dịch vụ Di động.
- 0918 001 260: Gọi ra từ CSKH dịch vụ CNTT.
- 0911 001 091: Gọi ra từ hệ thống Telesale tập trung.
![]() |
Ảnh minh hoạ: Tập đoàn VNPT đã chính thức công bố hệ thống các đầu số chăm sóc khách hàng. Ảnh: VNPT |
VNPT khẳng định khi liên hệ với khách hàng, những đầu số này chỉ phục vụ mục đích chăm sóc, hỗ trợ sử dụng dịch vụ; tuyệt đối không yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã OTP hay thông tin tài khoản ngân hàng.
Việc công bố và chuẩn hóa hệ thống đầu số CSKH được xem là giải pháp quan trọng, góp phần tăng cường minh bạch, giúp khách hàng phân biệt số thật – số giả, ngăn ngừa nguy cơ lừa đảo, đồng thời bảo vệ quyền lợi người dùng. Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ CSKH và uy tín thương hiệu VNPT sẽ được nâng cao.
Khách hàng có thể liên hệ tổng đài miễn phí 1800 1091 (kênh tư vấn di động VinaPhone) hoạt động 24/7, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến dịch vụ di động, SIM, gói cước, nạp thẻ và khiếu nại. Đối với dịch vụ Internet và CNTT, hãng cho biết người dùng nên gọi tổng đài miễn phí 1800 1166 để được tư vấn, hỗ trợ và đăng ký lắp đặt.
Trước đó, chi nhánh VNPT Lạng Sơn cũng phát đi cảnh báo về tình trạng lừa đảo nhắm vào khách hàng. Trong thời gian gần đây, đơn vị liên tục nhận phản ánh về việc người dùng nhận được tin nhắn từ các số điện thoại lạ với nội dung “đổi điểm nhận quà/dịch vụ”.
Điểm đáng lo ngại là khi truy cập các đường link giả mạo này, người dùng bị yêu cầu cung cấp mã OTP hoặc thông tin cá nhân, tạo điều kiện để đối tượng xấu chiếm đoạt tài sản.
Trước diễn biến phức tạp, ông Bùi Thanh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Lạng Sơn – cho biết, đơn vị đã khẩn trương thông tin tới toàn bộ nhân viên, giao dịch viên và điện thoại viên trên hệ thống tổng đài, điểm giao dịch và điểm ủy quyền. Việc này nhằm kịp thời nắm bắt, giải đáp và hướng dẫn khách hàng, giúp họ tránh rơi vào bẫy lừa đảo tinh vi.