Kết phiên giao dịch ngày 01/06, Vnindex tăng 3,22 điểm lên 1.078,39 điểm, toàn sàn có 216 mã tăng giá, 156 mã giảm giá và 74 mã đứng giá. HNXindex tăng 1,16 điểm lên 233,97 điểm, toàn sàn có 115 mã tăng giá, 79 mã giảm giá và 48 mã đứng giá. UPCOMindex tăng 1,46 điểm lên 83,51 điểm toàn sàn có 210 mã tăng giá, 103 mã giảm giá và 61 mã đứng giá.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 16.578 tỷ đồng giảm 13% so với phiên 31/05, trong đó giá trị giao dịch trên sàn HOSE chiếm hơn 13.861 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng trên toàn thị trường hơn 110 tỷ đồng trong đó bán ròng trên sàn HOSE với giá trị gần 116 tỷ đồng, mua ròng trên HNX với giá trị gần 17 tỷ đồng, bán ròng trên UPCOM với giá trị khoảng 11 tỷ đồng.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 02/06: Tiếp tục giằng co để tích lũy

VNIndex tiếp tục giằng co dưới đường MA200 ngày, chỉ số đảo chiều tăng về cuối phiên và đóng cửa tại 1.078 điểm. Thanh khoản duy trì tương đối cao với KLGD đạt 820 triệu cổ phiếu, dù giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên mức 800 triệu cổ phiếu mỗi phiên mặc cho khối ngoại liên tiếp bán ròng. Sau 3 phiên liên tiếp chỉ số vẫn chưa vượt được ngưỡng 1.080, dù vậy lực mua vẫn còn tốt, trong những phiên tới thị trường có khả năng sẽ tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng này.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 02/06: Tiếp tục giằng co để tích lũy

Chỉ số diễn ra các nhịp rung lắc trong phiên hướng xuống vùng 1.070 nhưng dòng tiền tích cực giúp chỉ số VNIndex giữ vững trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn này. Chỉ báo tâm lý Stochastic vẫn hướng tăng tích cực, các chỉ báo như RSI và CCI đều cho tín hiệu khởi sắc trong ngắn hạn. Vì thế, khả năng chỉ số VNIndex sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự trên 1.080 trong phiên tới. Nếu kiểm định vùng cản này không thành công, chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 1.060 – 1.080.

Khuyến nghị thị trường:

- Nhà đầu tư tận dụng những phiên rung lắc giảm điểm để gia tăng tỷ trọng thay vì mua đuổi cổ phiếu khi đã có xu hướng tăng giá mạnh.

- Nhà đầu tư cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng cản để hiện thực hóa lợi nhuận.