Chỉ số VNIndex đã có tuần tăng điểm trọn vẹn và nối dài chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp, đóng cửa phiên cuối tuần tại 1.064,6 điểm, tăng +1,7% theo tuần và +5,7%từ đầu năm. Dòng tiền tham gia vào thị trường tốt hơn trong tuần tăng điểm. GTGD bình quân phiên trên HOSE đạt 10,4 nghìn tỷ đồng, cao hơn mức 8,8 nghìn tỷ đồng ở tuần liền trước và mức 9,9 nghìn tỷ đồng trong Q1.2023. Trên đồ thị ngày, chỉ số vẫn đang cho thấy xu thế đi ngang được duy trì kể từ đầu năm 2023.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 3/4: Thị trường tăng mạnh trong tháng mới

Trên đồ thị tuần, VNIndex hình thành nến tăng giá thân dài sau khi kiểm định lại MA20, kết tuần tại 1.064,6 điểm vượt được MA10 lẫn MA20. KLGD đạt hơn 2,6 tỷ đơn vị, mặc dù chưa quay lại mức bình quân 20 tuần tuy nhiên vẫn cải thiện đáng kể so với tuần liền trước (hơn 2,1 tỷ cổ phiếu).

VNIndex đi ngang tích cực vẫn là xu thế chủ đạo với vùng kháng cự gần trên VNIndex là vùng 1.074-1.070 điểm và xa hơn là ngưỡng FIBO 0,5 ngay 1.083 điểm. Cần lưu ý,lực cung chốt lời có thể sẽ đẩy mạnh sau 9 phiên tăng liên tiếp với vùng hỗ trợ gần là ngưỡng tâm lý 1.050 điểm trên chỉ số VNIndex.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 3/4: Thị trường tăng mạnh trong tháng mới

Các chỉ báo tâm lý trên đồ thị tuần đang thể hiện xu hướng tích cực, chỉ báo nhanh Stochastic vừa bắt đầu cắt lên trên cùng với sự tăng điểm của tuần trước báo hiệu một nhịp tăng giá mạnh tiếp diễn. Chỉ số tương quan sức mạnh RSI và CCI cũng đang duy trì chuyển động tăng tích cực trong vùng an toàn. Với đà tăng này, VNIndex sẽ chinh phục lại ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh ngay ngưỡng 1.100 điểm trong ngắn hạn kết hợp với dòng tiền tham gia vào thị trường mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 3/4: Thị trường tăng mạnh trong tháng mới

Khuyến nghị đầu tư:

- Với diễn biến thị trường hiện tại, NĐT có thể nắmgiữ các cổ phiếu đã tích lũy tốt trong giai đoạn vừa qua và sử dụng các đường MA/nền hỗ trợ gần để quản trị rủi ro khi cần thiết.

- Chiến lược “mua thấp bán cao” được gợi ý cho NĐT đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao. Tập trung tìm cơ hội tại các cổ phiếu về lại nền tích lũy với KLGD thấp, hoặc khi điều chỉnh kiểm định lại hỗ trợ thành công.