Theo báo cáo, năm 2023 và theo TCBC AGM 2024, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã SAB) ghi nhận 30,461 tỷ đồng doanh thu và hơn 4,255 tỷ đồng lợi nhuận.

Thông tin tại ĐHCĐ thường niên 2024 hồi cuối tháng 4 vừa qua, dù khẳng định Bia Sài Gòn tiếp tục là thương hiệu bia số 1 Việt Nam trong năm 2023 song lãnh đạo công ty tỏ ra up mở về số liệu thị phần của Sabeco.

Đại diện SAB cho biết, thị phần Sabeco trong 12 tháng đã tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, có thể thấy, Sabeco vẫn chưa thể đòi lại ngôi vị số 1 thị phần ngành bia rượu, nước giải khát từ tay Keineken.

Mục tiêu năm 2024 của chủ hãng Bia Sài Gòn là giữ thị phần cho thương hiệu và kỳ vọng tăng trưởng.

Dù Sabeco đã về tay chủ ngoại đến từ Thái Lan (ThaiBev) nhiều năm qua song câu chuyện về hãng bia Việt một thời vẫn được nhiều cổ đông trong nước quan tâm. Đặc biệt là vấn đề kiểm toán của doanh nghiệp trong 5 năm qua.

Tham vọng trở lại vị thế đầu ngành đồ uống của hãng bia Việt một thời

Giải đáp, lãnh đạo Sabeco cho biết: "Các nguyên tắc về quản trị công ty và duy trì tính độc lập là ưu tiên hàng đầu của Sabeco. Chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi luôn thảo luận nghiêm túc về vấn đề này. Việc lựa chọn công ty kiểm toán được dựa trên một số tiêu chí quan trọng.

Yếu tố đầu tiên là duy trì tính độc lập như đã đề cập. Chúng tôi đảm bảo ngay cả khi chọn lại công ty kiểm toán cũ thì vẫn sẽ có sự luân chuyển nhân sự và sẽ do một đội ngũ khác phụ trách.

Yếu tố thứ hai là chúng tôi phải tìm một đơn vị có năng lực và danh tiếng ở Việt Nam, đó thường là các công ty trong nhóm kiểm toán Big4.

Yếu tố thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất, chính là khả năng hoàn thành tốt công việc cùng kinh nghiệm hiểu biết về ngành cũng như các hoạt động của Sabeco. Tất cả ba yếu tố trên đều được xem xét kỹ lưỡng mỗi khi vấn đề này được đưa ra bàn luận".