Theo SCMP, ít nhất 24 người thiệt mạng sau khi một đoạn đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc bị sập do mưa lớn vào rạng sáng thứ Tư (1/5), khởi đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng tại huyện Đại Bộ, phía Bắc thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông. Chính quyền địa phương cho biết, gần 18m đường cao tốc đã đổ sập xuống sườn rừng bên dưới, khiến 20 phương tiện và 54 hành khách bị mắc kẹt, theo số liệu thương vong được sửa đổi. Trước đó, họ cho biết 18 phương tiện và khoảng 50 hành khách bị ảnh hưởng.

Sập đường cao tốc khiến 24 người thiệt mạng, hàng loạt xe hơi bốc cháy

Hiện trường vụ sập đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông. Ảnh: CCTV

Trong một tuyên bố, chính quyền địa phương cho biết 30 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, trong khi khoảng 500 nhân viên an ninh công cộng, ứng phó khẩn cấp, cứu hỏa, y tế và vệ sinh và các nhân viên khác đang tham gia vào công tác cứu hộ.

Tuyên bố cho biết tình trạng của các bệnh nhân nhập viện “hiện không nguy hiểm đến tính mạng”, tuy nhiên không nêu rõ mức độ thương tích của họ.

Nguyên nhân vụ sập vẫn chưa được công bố và vụ việc đang được điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra khi Trung Quốc bắt đầu kỳ nghỉ 5 ngày nhân Ngày Quốc tế Lao động, một trong 4 ngày nghỉ lễ và du lịch lớn ở nước này khi đường cao tốc không thu phí và có mật độ giao thông đông đúc.

Đoạn video trên mạng xã hội được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy lửa và khói bốc lên từ một hố sâu, nơi hàng loạt xe ô tô dường như đã lao xuống.

Đường cao tốc bị ảnh hưởng nối tỉnh Quảng Đông với tỉnh Phúc Kiến ở phía Đông Nam.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Tân Hoa Xã, Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã cử một nhóm công tác đến hiện trường để hướng dẫn công tác cứu hộ, trong khi Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Quốc gia Chu Thiên cũng có mặt tại hiện trường để hướng dẫn nhân viên cứu hộ.

Đây là thảm kịch mới nhất xảy ra với tỉnh Quảng Đông, nơi đã trải qua một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan trong những tuần gần đây, từ lũ lụt đến lốc xoáy chết người.